Tiền đạo Romelu Lukaku bật khóc khi được cho phép rời Chelsea

Truyền thông Italia đưa tin, tiền đạo Romelu Lukaku đã bật khóc khi luật sư thông báo The Blues đã đồng ý để anh trở lại khoác áo Inter dưới dạng cho mượn.

Ngày 22/6, Sky Sport Italy và Sportitalia, đồng loạt đăng tải thông tin cho biết Inter Milan và Chelsea cuối cùng cũng đã tìm được tiếng nói chung trong thương vụ chuyển nhượng tiền đạo người Bỉ, Romelu Lukaku với bản hợp đồng cho mượn 1 năm.

Theo tờ Gazetta dello Sport, tiền đạo Romelu Lukaku xúc động đến rơi nước mắt khi luật sư Sebastien Ledura thông báo Chelsea đã đồng ý để anh trở lại khoác áo Inter Milan dưới dạng cho mượn.

Nguồn tin từ tờ báo này cho biết trước đó, ngôi sao người Bỉ đã rất lo âu khi cuộc đàm phán giữa Chelsea và Inter Milan nhiều lần rơi vào bế tắc khi hai bên không tìm được tiếng nói chung về mức phí cho mượn. Ban đầu, Inter Milan chỉ ra giá 5 triệu euro. Cuối cùng, đương kim á quân Serie A nâng giá lên 8 triệu euro kèm phụ phí và đã được đối tác thành London chấp thuận. Hợp đồng giữa đôi bên không kèm điều khoản mua đứt.

lukaku-giam-luong-1655949260.jpg
Tiền đạo Romelu Lukaku giảm lương để trở lại khác áo Inter Milan

Ngoài ra, Lukaku còn đồng ý giảm 40% thu nhập để việc trở lại Giuseppe Meazza được diễn ra thuận lợi. Toàn bộ tiền lương của tiền đạo sinh năm 1993 sẽ do Inter Milan chi trả. Cầu thủ người Bỉ sẽ tiến hành kiểm tra y tế vào tuần tới trước khi một lần nữa khoác lên mình màu áo "Nerazzurri".

Trước đó, Lukaku trở lại khoác áo Chelsea với giá kỷ lục dành cho một tiền đạo cắm tại Premier League (113 triệu euro) vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ 29 tuổi khởi đầu khá tốt nhưng dần lạc nhịp trong lối chơi của "The Blues". Thống kê cho thấy, cầu thủ người Bỉ chỉ có vỏn vẹn 15 bàn sau 59 lần ra sân. Trung bình, đội bóng nước Anh phải chi tới 7,6 triệu euro cho mỗi bàn mà tiền đạo này ghi được. Dấu ấn đậm nét nhất của "Big Rom" là 2 bàn ở bán kết và chung kết giúp đội chủ quản giành chức vô địch FIFA Club World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Vào tháng 12/2021, chân sút người Bỉ còn có phát ngôn gây mất lòng cổ động viên Chelsea khi công khai mong muốn được trở lại Inter: "Tôi thực sự hy vọng từ sâu thẳm trái tim rằng mình sẽ trở lại Inter, không phải ở giai đoạn cuối sự nghiệp mà là ở một phong độ tốt để giành chiến thắng nhiều hơn nữa". Kể từ sau sự cố này, cựu sao Man United phải ngồi dự bị cho Kai Havertz.

Gia nhập Inter Milan từ mùa giải 2019-2020, Romelu Lukaku ghi 64 bàn, góp công lớn vào chức vô địch Serie A của "nửa xanh" thành Milan sau 11 năm chờ đợi. Báo chí Italia cho biết Lukaku đã làm tất cả để có thể trở lại chốn cũ, bao gồm cả việc tự liên lạc với Giám đốc Beppe Marotta, huấn luyện viên Simone Inzaghi và cả những đồng đội cũ.

Trong khi đó, sau khi tống khứ Lukaku, Chelsea sẽ dành sự tập trung để chiêu mộ Raheem Sterling từ Manchester City. Cầu thủ người Anh nhiều khả năng sẽ trở thành tân binh đầu tiên của câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge dưới thời tỷ phú Todd Boehly. Về phía Inter Milan, đội bóng thành Milan còn muốn sở hữu cả Paulo Dybala, chân sút vừa rời Juventus dưới dạng tự do.

Hoàng Anh