Huấn luyện viên Thomas Tuchel hết kiên nhẫn với Romelu Lukaku

Theo truyền thông Anh, ông Thomas Tuchel đã hết kiên nhẫn với Romelu Lukaku và sẵn sàng chia tay "ngôi sao" người Bỉ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Tiền đạo Romelu Lukaku trở lại đội bóng phía Tây London với mức giá kỷ lục 98 triệu bảng và được đặt nhiều kỳ vọng nhưng thời gian qua cầu thủ người Bỉ thi đấu như kẻ vô hồn.

Trong suốt mùa giải, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã kiên nhẫn trao cơ hội nhưng chưa lần nào Lukaku đáp ứng được kỳ vọng.

Không chỉ mất suất đá chính, Lukaku hiện chỉ còn là lựa chọn số 3 trên hàng tiền đạo của Chelsea, sau Kai Havertz và Timo Werner. Với những gì đã thể hiện, giới chuyên môn đánh giá Romelu Lukaku bị coi là thương vụ thất bại thảm hại của Chelsea.

lukaku-1651889194.jpg
 Chelsea chấp nhận lỗ để bán Lukaku trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022

Trong khi đó, phong độ kém cỏi của Lukaku được xem là một trong những nguyên nhân đã khiến Chelsea sớm thất thế ở cuộc đua vô địch Premier League. Tại Champions League, tiền đạo 28 tuổi đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn rất ngon ăn ở trận lượt đi bán kết với Real Madrid, qua đó đẩy The Blues vào tình thế khó ở lượt về. The Blues cũng đã nhận thất bại chung cuộc trước Real Madrid tại Bernabeu để phải nói lời chia tay với giải đấu số 1 châu Âu.

Ở trận thua 0-1 trên sân Everton hôm 1/5, Lukaku không được sử dụng một phút nào dù huấn luyện viên người Đức thay đủ 3 cầu thủ trong khi Chelsea rất cần bàn thắng. Huấn luyện viên Thomas Tuchel gần như đã cạn kiệt niềm tin vào Lukaku.

Theo ESPN, ông Tuchel cho rằng, Lukaku không phù hợp với chiến thuật của Chelsea. Ông đã quyết định bán tiền đạo đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

The Blues sẵn sàng lắng nghe bất kỳ lời đề nghị nào cho tiền đạo người Bỉ và khuyến khích anh trở lại Inter Milan. Cùng với đó, Chelsea cũng chấp nhận tổn thất tài chính để bán Lukaku. Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ lỗ rất sâu so với số tiền 98 triệu bảng mà họ bỏ ra ở Hè 2021.

Bản thân Lukaku cũng rất muốn tái hợp với Inter Milan để lấy lại phong độ trước Vòng chung kết World Cup 2022 và chấp nhận giảm một nửa thu nhập so với ở Chelsea. Trở lại San Siro, Lukaku sẽ chỉ còn nhận mức lương khoảng 6 triệu bảng.

Hoàng Nam