Tiền đạo Richarlison quyết tâm rời Everton trong mùa Hè 2022

Sau khi giúp Everton trụ hạng thành công ở mùa giải vừa qua, tiền đạo Richarlison đã yêu cầu Ban lãnh đạo đội bóng được ra đi trong mùa Hè năm nay để tìm bến đỗ mới.

Tiền đạo Richarlison là một trong những ngôi sao quan trọng ở giai đoạn cuối mùa giải 2021-2022. Màn trình diễn ấn tượng của "ngôi sao" người Brazil đã giúp Everton trụ hạng thành công. Do đó, thời gian qua tiền đạo Richarlison nhận được sự quan tâm của hàng loạt CLB lớn ở đấu trường châu Âu. Trong đó có Arsenal và Chelsea cũng tại đấu trường Premier League. Cùng với đó, Richarlison cũng muốn rời Goodison Park sau 4 năm chơi cho đội bóng áo xanh vùng Merseyside.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Frank Lampard không muốn mất chân sút chủ lực của mình ở mùa giải tới. Những ngày qua vị chiến lược gia người Anh đã liên tục có những cuộc nói chuyện với Richarlison để thuyết phục tiền đạo này tiếp tục ở lại câu lạc bộ.

lua-chon-cho-chelsea-1654750770.jpg
Tiền đạo Richarlison có thể là lựa chọn tốt cho hàng công của Chelsea ở mùa giải mới

Mặc dù vậy, theo nguồn tin của tờ SunSport, Richarlison đã nói chuyện thẳng thắn với nhà cầm quân người Anh và đề đạt nguyện vọng được ra đi. Với bản hợp đồng còn thời hạn 2 năm, Richarlison được định giá khoảng 65 triệu bảng.

Việc Richarlison quyết tâm chia tay Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 là cơ hội thuận lợi để cả Arsenal và Chelsea cạnh tranh trong cuộc đua giành chữ ký "ngôi sao" người Brazil.

Hiện Arsenal đang khát tiền đạo sau khi chia tay Aubameyang và Lacazette, nên rất muốn chiêu mộ Richarlison. Tuy nhiên, đến Emirates không nằm trong lựa chọn của Richarlison, một phần vì đội bóng Bắc London không được dự Champions League.

Theo SunSport, tiền đạo người Brazil muốn đến Chelsea, PSG hoặc Real Madrid đây đều là những đội bóng đã đoạt vé dự Champions League ở mùa giải tới. Trong đó, Real Madrid đang là đương kim vô địch ở giải đấu số 1 châu Âu.

Cách đây 4 năm, Everton chi 50 triệu bảng để mua Richarlison từ Watford. PSG đã để mắt tới Richarlison từ mùa hè năm ngoái, nhưng nếu cập bến Parc des Princes tiền đạo người Brazil sẽ phải làm quen với ghế dự bị khi nhà đương kim vô địch Ligue 1 đang có hàng loạt sự lựa chọn chất lượng trên hàng công.

Theo giới chuyên môn, Richarlison có thể thay thế Lukaku ở Chelsea. Mới đây, The Blues đã đưa ra mức giá để tiền đạo người Bỉ có thể chuyển đến thi đấu trong màu áo Inter Milan ở mùa giải mới.

Trong khi đó, dù huấn luyện viên Frank Lampard không muốn mất chân sút chủ lực của Everton ở mùa giải mới. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá khả năng Richarlison rời Everton là khá cao vì câu lạc bộ này đang buộc phải cắt giảm chi phí và tiền lương. Trong 3 năm qua, chủ sở hữu Farhad Moshiri đã lỗ 372 triệu bảng và ông yêu cầu quỹ lương của Everton phải cắt giảm xuống còn 70% trong 2 năm tới.

Tỉ phú Farhad Moshiri đã chi 600 triệu bảng trong 6 năm qua để tăng cường lực lượng nhưng không cho thấy sự hiệu quả. Do đó, theo giới truyền thông Anh, ngoài Richarlison, hàng loạt "ngôi sao" khác đối mặt với nguy cơ chia tay Everton là Dele Alli, Fabian Delph, Allan, Salomon Rondon và Andros Townsend.

Kim Anh