Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang khóc nức nở sau thất bại ở bán kết Europa League

Sau thất bại của Marseille ở vòng bán kết Europa League, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã không cầm được nước mắt và khóc nức nở.

Rạng sáng 10/5, Pierre-Emerick Aubameyang cùng các đồng đội ở Marseille có chuyến làm khách của Atalanta trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết Europa League. Ở trận đấu lượt đi trên sân nhà, đại diện Ligue 1 đã giành được trận hòa với tỷ số 1-1 trước đối thủ.

Dù đặt nhiều kỳ vọng nhưng ở chuyến làm khách tại Bergamo, Marseille đã thua với tỉ số 0-3. Những người đã ghi bàn cho đại diện Serie A ở trận đấu rạng sáng nay là Lookman, Ruggeri và Toure. Để thua với tỷ số 0-3 trên đất Italia, Marseille bị loại với tổng tỉ số 1-4 sau 2 lượt trận.

that-bai-1715308623.jpg
Marseille thất bại ở vòng bán kết Europa League

Thất bại tại Europa League trước ngưỡng cửa trận chung kết khiến Marseille trải qua mùa giải trắng tay. Vì thế, các cầu thủ đội bóng nước Pháp rất buồn và thất vọng sau trận thua Atalanta, đặc biệt Aubameyang. Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, cựu tiền đạo Arsenal, Barcelona và Chelsea đã bật khóc nức nở. Những hình ảnh Aubameyang bật khóc cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. “Cậu ấy vỡ vụn sau trận thua của đội nhà", một tài khoản đăng tải video số 10 của Marseille khóc nức nở sau trận.

Đây là điều tiếc nuối với Aubameyang bởi ở mùa giải năm nay tiền đạo 34 tuổi ghi 10 bàn tại giải đấu hạng Hai châu Âu. Hiện tại, Aubameyang đứng đầu danh sách Vua phá lưới Europa League. Với khoảng cách 4 và 5 bàn hơn 3 cầu thủ xếp sau, những người còn cơ hội lập công ở trận chung kết, là Scamacca (Atalanta - 6 bàn) và 5 bàn so với Schick và Boniface (bộ đôi của Leverkusen cùng ghi 5 bàn), Aubameyang nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới.

Không chỉ ở Europa League, Aubameyang còn gây ấn tượng tại Ligue 1 2023-2024. Anh ghi 14 bàn, nhiều nhất Marseille tại giải đấu số 1 nước Pháp, cũng như trên mọi mặt trận (27 bàn).

bat-khoc-1715308623.jpg
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang khóc nức nở sau thất bại của đội nhà

Trước đó, cựu tiền đạo Arsenal từng bỏ lỡ chức vô địch Europa League cùng "Pháo thủ" ở mùa giải 2018-2019, sau khi thất bại 1-4 trước Chelsea ở trận chung kết.

Với nỗ lực bất chấp tuổi tác ấy của tiền đạo người Gabon, nhiều cổ động viên thực sự nuối tiếc khi đến nay, cựu sao của nhiều đội bóng lớn như: Chelsea, Arsenal, Dortmund, Barcelona chưa có được danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp.

“Thật sự xót xa cho anh ấy, Auba xứng đáng với những gì tốt đẹp hơn", người dùng mạng xã hội cho hay. Một bình luận khác khẳng định: “Aubameyang vẫn là cầu thủ xuất sắc".

Về phần mình, trước 2 vòng cuối Ligue 1, Marseille đứng thứ chín trên Bảng xếp hạng với 5 điểm kém đội thứ sáu Lens, vị trí giành vé UEFA Conference League, nhưng đá ít hơn đối thủ này 1 trận. Marseille phải thắng 3 trận cuối để tự định đoạt số phận của mình trong cuộc chiến giành vé dự Cúp châu Âu.

Nam Anh (tổng hợp)