Tiền đạo Mohamed Salah nhận lương cao nhất tại Liverpool

Cùng với quyết định gia hạn hợp đồng với đội bóng thành phố Cảng Liverpool, tiền đạo Mohamed Salah cũng trở thành "cầu thủ hưởng lương cao nhất" của The Kop.

Tối ngày 1/7 (theo giờ Việt Nam) trang chủ của câu lạc bộ Liverpool đã thông báo gia hạn hợp đồng thành công với tiền đạo Mohamed Salah. Mặc dù, những thông tin chi tiết của bản hợp đồng không được tiết lộ nhưng đại diện của đội bóng thành phố Cảng cho biết, Mohamed Salah đã ký một bản hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Anfiled.

Tuy nhiên, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận, chân sút người Ai Cập đạt thỏa thuận về bản giao kèo mới có thời hạn tới tháng 6/2025. Tờ Telegraph tiết lộ thêm, cựu sao Chelsea hưởng mức lương hơn 350.000 bảng mỗi tuần.

Mức đãi ngộ mới biến Salah trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong đội hình The Kop hiện tại. Đây cũng là mức lương cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử đội chủ sân Anfield. Anh vượt qua con số 220.000 bảng mỗi tuần của Virgil van Dijk, theo Spotrac. Trước khi đặt bút gia hạn, "ngôi sao" 30 tuổi kiếm được 200.000 bảng/tuần.

Trong khi đó, chia sẻ với báo giới sau khi hoàn tất hợp đồng mới với Liverpool, tiền đạo Mohamed Salah cho biết: “Tôi đã mất một chút thời gian để có thể gia hạn với Liverpool nhưng hiện tại, mọi chuyện đã xong. Giờ đây, tôi chỉ cần tập trung vào tương lai. Tôi nghĩ chúng tôi đang ở một vị thế tốt để cạnh tranh mọi danh hiệu. Chúng tôi đã có những bản hợp đồng mới. Chúng tôi cần làm việc chăm chỉ, có tầm nhìn tốt, lạc quan và chiến đấu hết mình".

sala-1656724800.jpg
 "Lữ đoàn đỏ" khẳng định, Salah ký một bản hợp đồng dài hạn với đội bóng

Cùng với đó, "ngôi sao" người Ai Cập cũng cho biết, cảm thấy rất phấn khích với kế hoạch của The Kop trong thời gian tới: "Đây là một ngày hạnh phúc đối với mọi người. Thông điệp của tôi (gửi đến người hâm mộ) là các cầu thủ sẽ cố gắng hết mình để giành mọi danh hiệu. Các bạn luôn đứng sau để tạo động lực lớn cho chúng tôi. Tôi chắc chắn rằng Liverpool sẽ tiếp tục gặt hái được vinh quang".

Với việc trói chân thành công Mohamed Salah, Liverpool đã hoàn thành một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong mùa Hè 2022. Trước đó, sau khi để mất Sadio Mane vào tay Bayern Munich, huấn luyện viên Jurgen Klopp yêu cầu giới chủ Liverpool giữ chân Salah bằng mọi giá. Trong 5 năm gắn bó với Liverpool, Salah đã có 156 bàn, 58 pha kiến tạo sau 254 lần ra sân.

"Ngôi sao" người Ai Cập là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại sân Anfiled lúc này. Ở mùa giải vừa qua, Mohamed Salah đã giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất Premier League" mùa 2021-2022 do PFA bầu chọn nhờ thành tích ghi 23 bàn và 13 kiến tạo.

Bên cạnh đó, Salah là nhân tố quan trọng giúp Liverpool giành cúp FA và cúp Liên đoàn. Ở 2 đấu trường lớn là Premier League và Champions League, Liverpool đều giành ngôi á quân.

Việc chân sút sinh năm 1992 ở lại giúp hàng công "The Kop" không bị xáo trộn quá nhiều. Không còn Mane, đội chủ sân Anfield đã có Darwin Nunez và Luis Diaz thay thế. Salah kỳ vọng có thể cùng Liverpool đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong mùa giải mới.

Hoàng Anh