Tiền đạo Mohamed Salah đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân sau thất bại ở Champions League

Chỉ ít ngày sau thất bại trước Real Madrid ở trận chung kết Champions League, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đã thêm đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân tại Premier League như phần thưởng an ủi.

Ở trận chung kết Champions League với Real Madrid diễn ra tại thủ đô nước Pháp rạng sáng ngày 29/5 vừa qua, dù tạo ra nhiều sức ép nhưng Mohamed Salah và các đồng đội ở Liverpool không tận dụng thành công những cơ hội của mình.

Trong trận đấu này, tuyển thủ Ai Cập là một trong những cái tên thi đấu chói sáng ở trận chung kết tại Paris. Salah dứt điểm trúng đích 6 lần, nhiều nhất trong lịch sử ở 1 trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, vì kém may mắn và Courtois chơi thăng hoa nên Salah không thể ghi bàn.

Kết quả The Kop nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước Real Madrid và thất bại trong nỗ lực giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay.

mohamed-salah-1653952326.jpg
Tiền đạo Mohamed Salah lần thứ 2 đoạt giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA

Trong vòng chưa đầy 2 ngày kể từ khi trận chung kết Champions League kết thúc, Salah liên tiếp giành 2 danh hiệu cá nhân. Theo đó, trong ngày 29/5 tiền đạo người Ai Cập nhận giải Bàn thắng đẹp nhất mùa của giải Ngoại hạng Anh với pha lập vào lưới Man City ở trận lượt đi.

Đúng 1 ngày sau đó (30/5) tiền đạo Salah tiếp tục nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). "Ngôi sao" người Ai Cập đoạt giải nhờ nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất của người hâm mộ. Tuyển thủ Ai Cập đã vượt qua De Bruyne, Foden, Gallagher và Declan Rice để giành danh hiệu này.

Đây là lần thứ hai Salah đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA. Trước đó, tiền đạo 29 tuổi từng được tôn vinh ở mùa 2017-2018.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tiền đạo Salah xứng đáng với danh hiệu cá nhân nói trên bởi đã thi đấu thăng hoa ở chiến dịch 2021-2022. Cựu tiền đạo Chelsea ghi 23 bàn và có 14 kiến tạo ở 35 trận tại giải Ngoại hạng Anh.

Đây cũng là danh hiệu cá nhân thứ 4 của Mohamed Salah kể từ khi PremierLeague mùa giải 2021-2022 hạ màn. Trước đó, tiền đạo người Ai Cập của Liverpool đã giành danh hiệu "Vua phá lưới" và "Cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất" Premier League (13 đường chuyền thành bàn).

Dù thất bại trong cuộc đua vô địch Champions League trước Real Madrid và Premier League trước Man City nhưng với cá nhân Mohamed Salah, tiền đạo người Ai Cập được an ủi phần nào nhờ cú đúp danh hiệu ở đấu trường quốc nội là League Cup và FA Cup và đoạt hàng loạt giải thưởng cá nhân kể trên.

Nam Anh