Tiền đạo Mauro Icardi chia tay PSG

Không muốn khoác áo đội trẻ của PSG, tiền đạo Mauro Icardi đã tạm thời chia tay nhà đương kim vô địch Ligue 1 để chuyển đến thi đấu cho Galatasaray dưới bản hợp đồng cho mượn.

Năm 2019, Icardi cập bến PSG theo dạng cho mượn từ Inter Milan. Một năm sau đó, đội bóng thủ đô Paris đã quyết định mua đứt tiền đạo người Argentina. Trong ba mùa ở PSG, Icardi ghi 38 bàn sau 92 trận, đoạt 2 Ligue 1, 2 Cup Pháp, 1 Cup Liên đoàn Pháp và 2 Siêu Cup Pháp.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Mauro Icardi không thể cạnh tranh suất thi đấu với những ngôi sao Neymar, Mbappe và Messi. Mùa giải này, chân sút 29 tuổi đã không được đăng kí thi đấu tại Ligue 1. Anh bị huấn luyện viên Galtier cấm tập trung cùng đội một và phải xuống chơi với đội trẻ.

icardi-1662701457.jpg
Tiền đạo Mauro Icardi chia tay PSG để đến thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ theo dạng cho mượn

Mới đây, Icardi đã chính thức đầu quân cho Galatasaray dưới bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 mùa giải. Kỳ chuyển nhượng tại giải Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa ngày 8/9, tức muộn hơn 1 tuần so với các giải đấu lớn khác. Vì thế, Galatasaray vẫn có thể thương thảo và hoàn tất việc mượn Icardi từ PSG theo hợp đồng 1 năm. Theo thoả thuận, đội bóng Thổ Nhĩ Kì phải gánh 40% lương của Icardi, 60% còn lại do đội bóng nước Pháp chi trả.

Icardi là một trong những tân binh đáng chú ý của Galatasaray mùa hè này, bên cạnh Lucas Torreira, Yusuf Demir, Sergio Oliveira, Haris Seferovic, Dries Mertens và Juan Mata.
“Mauro Icardi sẽ thi đấu cho Galatasaray trong mùa giải 2022-2023. Chúng tôi chúc Icardi có một mùa giải tuyệt vời”, PSG thông báo.
Icardi là ngôi sao thứ 16 rời PSG hè này. Trước đó, chủ sân Parc des Princes chia tay Angel di Maria, Rafinha cùng tiền vệ 19 tuổi Xavi Simons theo dạng chuyển nhượng tự do. PSG còn đẩy Julian Draxler (Benfica), Abdou Diallo (RB Leipzig), Georginio Wijnaldum (Roma), Leandro Paredes (Juventus), Ander Herrera (Bilbao), Colin Dagba (Strasbourg), Layvin Kurzawa (Fulham) theo diện cho mượn.

Ngoài ra, PSG còn bán Arnaud Kalimuendo (Rennes), Thilo Kehrer, Alphonse Areola (West Ham), Idrissa Gueye (Everton), Marcin Bulka (Nice) để thu về phí chuyển nhượng. Nếu tính cả 12 cầu thủ trẻ, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã thanh lý tới 28 cầu thủ trong phiên chợ mùa hè 2022 để thu về 55 triệu USD.

Hiện tại, Messi, Neymar và Mbappe là những lựa chọn hàng đầu của huấn luyện viên Galtier trên mặt trận tấn công. Dẫu vậy, nhà cầm quân người Pháp đã thông báo về việc sắp xếp đội hình thi đấu. Theo đó, bộ 3 "ngôi sao" tấn công phải chấp nhận sự xoay tua trong thời gian tới.

Hoàng Anh