Tiền đạo Karim Benzema gửi lời tuyên chiến với Liverpool

Trước trận chung kết Champions League, tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid đã gửi lời tuyên chiến tới Liverpool.

Trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid sẽ diễn ra tại thủ đô nước Pháp vào rạng sáng ngày 29/5 tới. Chính vì thế, thông tin của trận đấu này trở thành tâm điểm của giới truyền thông châu Âu trong những ngày gần đây.

Trước trận đấu này, huấn luyện viên Klopp đã báo tin vui tới những người hâm mộ của đội bóng nước Anh khi cho biết, tiền vệ Thiago Alcantara đã trở lại tập luyện và có thể ra sân ở trận chung kết Champions League.

Ngoài Thiago, Liverpool cũng đón tin vui về sự trở lại của Fabinho và Joe Gomez. Fabinho đã không thi đấu 3 trận gần nhất cho Liverpool vì chấn thương gân kheo sau trận thắng trước Aston Villa đầu tháng này. Trong khi đó, Gomez cũng dính chấn thương và bị thay ra ở trận thắng Southampton chỉ 1 tuần sau đó.

Về phía Real Madrid, tiền đạo Karim Benzema đang là tiền đạo có phong độ tốt nhất ở Champions League mùa này. Với 16 pha lập công, chân sút người Pháp đã giúp Real Madrid lần lượt hạ gục PSG, Chelsea và Man City ở các vòng đấu loại trực tiếp để góp mặt trong trận chung kết vào cuối tuần này.

Benzema đang rất quyết tâm mang về cho Real Madrid danh hiệu Champions League thứ 14 trong lịch sử câu lạc bộ. Nếu làm được điều này, danh hiệu cá nhân cao quý "Quả Bóng Vàng" 2022 khó thoát khỏi tay tiền đạo 34 tuổi.

benzema-1653536455.jpg
Tiền đạo Benzema từng trừng phạt Liverpool ở chung kết Champions League cách đây 4 năm

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn và các nhà cái châu Âu, Real Madrid ở chiếu dưới một chút so với Liverpool trong trận chung kết tại Paris khi đội bóng nước Anh được cho rằng đang có lực lượng ổn định và tâm lý hưng phấn nhằm hướng tới cú ăn 3 lịch sử.

Tuy nhiên, tiền đạo Benzema cho rằng các cầu thủ Liverpool và người hâm mộ của họ đang tỏ ra quá tự tin trong việc giành cúp Champions League. Phát biểu trên Movistar, Benzema nói: “Liverpool có vẻ đang tràn đầy tự tin. Họ nghĩ rằng họ sẽ chắc chắn thắng trận đấu sắp tới. Có thể Liverpool nghĩ rằng đây không phải là Real Madrid mà họ gặp ở lần trước. Có thể họ nghĩ rằng, họ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch”.

Phát biểu của Benzema được xem là lời cảnh báo cũng như tuyên chiến của đại diện Tây Ban Nha tới Liverpool.

Theo "ngôi sao" người Pháp, Real Madrid dù sao vẫn là đội có lịch sử và bản lĩnh tốt hơn Liverpool ở sân chơi Champions League. Ở vòng bán kết, Benzema và đồng đội cũng bị xếp chiếu dưới nhưng họ đã thể hiện đẳng cấp và sự lì lợm để vượt qua Man City.

Thậm chí cách đây 4 năm, Benzema chính là người đã mở tỉ số trong trận chung kết với Liverpool. Tiền đạo người Pháp đã trừng phạt sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Loris Karis trước khi Gareth Bale có cú đúp ấn định chiến thắng 3-1 cho Los Blancos.

Nam Anh