Real Madrid và Liverpool cùng đón tin vui trước trận chung kết Champions League

Trước trận chung kết Champions League vào ngày 29/5, cả Real Madrid và Liverpool đều đã đón những tin cực vui về lực lượng.

Vào lúc 2 giờ ngày 21/5 tới, Real Madrid sẽ tiếp đón Real Betis ở trận cuối cùng La Liga 2021-2022. Đây là trận đấu thủ tục với cả hai đội. Bởi lẽ, Los Blancos đã vô địch La Liga, còn Betis đã thất bại trong việc giành vé Champions League và đã chắc suất dự Europa League mùa tới.

Sau trận đấu với Betis, Real Madrid sẽ chuẩn bị cho trận chung kết Champions League vào ngày 29/5 tại Paris. Trước 2 trận đấu còn lại của Real Madrid ở mùa giải năm nay, huấn luyện viên Ancelotti đã nhận tin vui khi chào đón sự trở lại của David Alaba.

sao-real-1652856726.jpg
Real Madrid vừa nhận tin mừng về lực lượng trước trận đấu với Liverpool.

Cụ thể, David Alaba đã tham gia luyện tập bình thường cùng toàn đội từ ngày 17/5. Như vậy, hậu vệ người Áo có thể thi đấu trước Betis và sẵn sàng cho trận chiến quan trọng với Liverpool vào cuối tháng này.

David Alaba hiện là trụ cột ở hàng thủ Real Madrid. Vì thế, việc hậu vệ 29 tuổi hồi phục hoàn toàn là thông tin không thể vui hơn với Los Blancos.

Trước khi tái xuất ở buổi đào tạo tại Valdebebas, David Alaba lỡ 5 trận gần nhất của Real Madrid. Cựu hậu vệ Bayern Munich vắng mặt gần 20 ngày qua vì bị chấn thương cơ ở trận thua Man City tại lượt đi vòng bán kết Champions League.

Với Liverpool, đại diện Premier League cũng đón tin vui từ tình hình chấn thương của hậu vệ Joe Gomez gặp phải trong chiến thắng 2-1 trước Southampton ở vòng 37 Premier League rạng sáng 18/5.

Ở chuyến làm khách của Southampton, hậu vệ người Anh dính chấn thương ở chân (mắt cá). Chấn thương của Joe Gomez có vẻ nghiêm trọng vì cầu thủ 24 tuổi tỏ ra rất đau đớn nằm sân. Hậu vệ Joe Gomez đã nén đau đá hết hiệp 1 trước khi rời sân đầu hiệp 2 nhường chỗ cho đồng đội Henderson.

Việc Joe Gomez dính chấn thương khiến các fan hâm mộ của Liverpool lo lắng khi The Kop đang sắp bước vào hai trận đấu quan trọng của mùa giải là đua tranh chức vô địch Premier League với Man City và đấu Real Madrid ở chung kết Champions League.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau cuộc lội ngược dòng thành công trước Southampton, huấn luyện viên Jurgen Klopp cho biết, chấn thương của cậu học trò 24 tuổi không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu.

Vị chiến lược gia người Đức cho biết: “Joe Gomez bị đau nhưng không nhiều. Tôi nghĩ cậu ấy ổn. Chúng tôi may mắn hôm nay với trường hợp của Joe Gomez nhưng cậu ấy cần được kiểm tra thêm để xác định rõ tình trạng của mình”.

Theo đó, ngay sau trở về từ chuyến làm khách Southampton, Joe Gomez sẽ được chụp chiếu thêm để xác định rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương vừa gặp phải. Vì Joe Gomez có tiền sử chấn thương liên miên nên người hâm mộ The Reds luôn rất lo lắng mỗi khi cầu thủ này gặp vấn đề.

Hoàng Anh