Tiền đạo Julian Draxler gia nhập Benfica

Không thể cạnh tranh vị trí trong màu áo Paris Saint-Germain, "ngôi sao" người Đức - Julian Draxler - đã quyết định chia tay nhà đương kim vô địch Ligue 1 để gia nhập Benfica.

Tiền đạo Julian Draxler gia nhập "Gã nhà giàu" nước Pháp từ Wolfsburg hồi đầu năm 2017 với mức phí khoảng 40 triệu euro. Thời điểm đó, Julian Draxler được đánh giá là một trong những "ngôi sao" đầy triển vọng của bóng đá Đức. Tuy nhiên, trái với những sự kỳ vọng, sự nghiệp của Julian Draxler không thể bứt phá trong màu áo Paris Saint-Germain (PSG).

Trong 5 năm gắn bó với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Julian Draxler không thể khẳng định là một trong những trụ cột quan trọng của PSG. Cơ hội ra sân của "ngôi sao" người Đức tại PSG càng ít đi sau khi đội bóng thành Paris chiêu mộ thành công Lionel Messi hồi mùa hè 2021. Cầu thủ chạy cánh người Đức không thể chen chân vào bộ ba tấn công Messi - Mbappe - Neymar được các huấn luyện viên của PSG thường xuyên xử dụng.

julian-draxler-1661993352.jpg
Tiền đạo Julian Draxler rời PSG để đến Bồ Đào Nha thi đấu

Draxler cũng không nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên Galtier. Từ đầu mùa, Draxler thậm chí chưa được ra sân thi đấu một phút nào, qua đó cho thấy, quan điểm rất rõ ràng của nhà cầm quân người Pháp. Cựu cầu thủ Wolfsburg hoặc ra đi, hoặc chấp nhận đánh bóng ghế dự bị nếu ở lại.

Dù không được trọng dụng tại đây nhưng Julian Draxler ban đầu có ý định tiếp tục ở lại đội bóng nước Pháp để tiếp tục hưởng chế độ đãi ngộ cao tại đây.

Tuy nhiên, trước viễn cảnh không được dự World Cup 2022 vào cuối năm, "ngôi sao" người Đức đã quyết định tìm bến đỗ mới để có cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên.

Truyền thông Pháp đưa tin, Julian Draxler đã đạt được thỏa thuận gia nhập Benfica. Những chi tiết cuối cùng giữa đôi bên đang được hoàn tất và PSG muốn hoàn tất thương vụ sớm nhất có thể.

"Ngôi sao" 28 tuổi hiện đã bay tới Bồ Đào Nha để kiểm tra y tế và hoàn tất thủ tục khoác áo câu lạc bộ mới. Với đội bóng như Benfica, Draxler được xem là "ngôi sao" lớn. Anh gần như ‘mặc định’ đá chính và có nhiều cơ hội tỏa sáng. Mục tiêu của Draxler là lọt vào ‘mắt xanh’ của huấn luyện viên Hansi Flick và được cùng đội tuyển Đức tham dự World Cup 2022 tại Qatar vào tháng 11.

Nam Anh