Tiền đạo Huỳnh Như sẽ không dự ASIAD 19 cùng đội tuyển nữ Việt Nam

Tiền đạo chủ lực của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Huỳnh Như nhiều khả năng không dự ASIAD 19 do đang vướng bận việc gia hạn hợp đồng mới với câu lạc bộ Lank FC của Bồ Đào Nha. 

hai-yen-duoc-deo-bang-doi-truong-thay-huynh-nhu-1694666420.jpg
Hải Yến được đeo băng đội trưởng thay Huỳnh Như

Ngay cả khi hoàn tất ổn thỏa việc gia hạn hợp đồng để tiếp tục thi đấu tại Bồ Đào Nha, Huỳnh Như cũng sẽ phải xin phép và được sự đồng ý của câu lạc bộ mới có thể trở về khoác áo đội tuyển nữ Việt Nam tham dự ASIAD 19.

Nhiều khả năng, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ không có sự phục vụ của chân sút số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 19, trước đó tiền vệ kỳ cựu Thùy Trang cũng nói lời chia tay với đội tuyển sau khi trở về từ FIFA Women’s World Cup 2023, Chương Thị Kiều và Mỹ Anh bị chấn thương không thể tham dự.

doi-tuyen-nu-viet-nam-dang-tap-luyen-tai-ha-noi-1694666385.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập luyện tại Hà Nội

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa kết thúc đợt tập huấn 3 tuần tại Hải Phòng và đã trở về Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để hoàn tất quá trình chuẩn bị cho ASIAD 19. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung dự định sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 19/9 tới.

Tại ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại bảng D cùng các đội nữ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Tuy thiếu vắng một vài cầu thủ trụ cột, nhưng cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng và tiến xa là rất hiện thực.

Môn Bóng đá nữ tại Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 19 có 17 đội bóng tham dự, chia làm 5 bảng (3 bảng 3 đội và 2 bảng 4 đội) thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để chọn 5 đội nhất và 3 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất giành vé vào tứ kết.

Lịch thi đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại ASIAD 19:

olympic-vn-copy-1694666553.jpg
Thùy Trang