Cầu thủ Gabriel Jesus chưa chắc chắn về tương lai

Phát biểu với báo giới, tiền đạo Gabriel Jesus của Man City thừa nhận, chưa chắc chắn về tương lai tại sân Etihad.

Kể từ khi gia nhập Man City vào năm 2017, tiền đạo Gabriel Jesus đã phải rất nỗ lực để dần khẳng định vai trò của mình trong kế hoạch của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Sau khi tiền đạo Sergio Aguero rời Man City, Jesus đã được thi đấu nhiều hơn. Dẫu vậy, anh vẫn không chứng tỏ được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu. Ở mùa giải năm nay, Gabriel Jesus chỉ ghi được 13 bàn thắng sau 41 trận đấu cho Man City trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, trước thềm mùa giải mới, Man City đã có sự tăng cường lớn về lực lượng khi chiêu mộ thành công tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund khi nhà vô địch Premier League kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của ngôi sao người Na Uy.

gabriel-jesus-1653363687.jpg
Tiền đạo Gabriel Jesus thừa nhận không chắc chắn về tương lai tại Man City

Sự có mặt của Erling Haaland khiến hàng tiền đạo của Man City trở nên cạnh tranh hơn. Theo đó, một số cầu thủ không duy trì được phong độ ổn định của mình có thể phải nói lời chia tay với đội chủ sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Trong đó, sự xuất hiện của Haaland sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của Jesus. Hiện có nhiều thông tin cho rằng tiền đạo Gabriel Jesus có thể là một trong những cái tên nói lời chia tay với Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Chia sẻ trên kênh ESPN Brazil, tiền đạo tiền đạo Gabriel Jesus thừa nhận chưa chắc chắn về tương lai của mình khi cho biết: “Tôi vẫn chưa chắc chắn về tương lai của bản thân. Tôi vẫn còn hợp đồng với Man City và tôi đã bày tỏ nguyện vọng chơi bóng của mình với người đại diện. Tôi đã có những ý tưởng về những gì tôi muốn làm”.

Trong bài chia sẻ của mình, Gabriel Jesus thừa nhận đang rất hạnh phúc tại Man City, tuy nhiên anh sẽ đưa ra quyết định về tương lai sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè cùng gia đình: “Tôi muốn ăn mừng thật lớn khi giành chức vô địch Premier League với Man City. Rõ ràng, tôi vẫn rất hạnh phúc với cuộc sống tại đây. Ngày mai, nếu mọi thứ suôn sẻ, tôi và gia đình sẽ đón con gái Helena đến với thế giới. Trong kì nghỉ này, tôi sẽ quyết định về tương lai của mình”, Jesus nói thêm.

Dù găp khó trong cuộc đua giành suất đá chính tại Man City, tuy nhiên Gabriel Jesus cũng không lo thất nghiệp khi nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng tại Anh. Trước đó, Arsenal đã liên hệ để kí hợp đồng với tiền đạo người Brazil. Trong khi đó, Tottenham cũng tham gia vào cuộc đua giành chữ kí của ngôi sao người Brazil.

Hoàng Nam