Tiền đạo Erling Haaland ghi tên mình vào lịch sử của Man City

Với cú đúp cho Man City ở lượt trận mở màn Premier League, tiền đạo Erling Haaland cũng đã ghi tên mình vào lịch sử của đội chủ sân Etihad khi cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Sergio Aguero cách đây 11 năm.

Ở trận mở màn Premier League đêm 7/8, Man City đã có khởi đầu thuận lợi ở mùa giải mới bằng chiến thắng 2-0 trước West Ham. Cả hai bàn thắng của Man City có được ở trận đấu này đều được ghi bởi tân binh Erling Haaland. Là nhân vật quyết định trận chiến ở London, ngôi sao người Na Uy đã được SkySport ưu ái chấm điểm 10.

Điểm mạnh của Haaland là tốc độ và khả năng nước rút cực kì ấn tượng. Điều đó đã được tiền đạo này thể hiện rất rõ ở trận ra mắt Premier League.

Cú đúp của Erling Haaland không chỉ giúp Man City giành trọn 3 điểm ở lượt trận mở màn mùa giải mới. Hai bàn thắng vào lưới của West Ham còn giúp ngôi sao người Na Uy ghi tên mình vào lịch sử của đội chủ sân Etihad.

haaland-1659928842.jpg
Tiền đạo Erling Haaland ghi tên mình vào lịch sử của Man City ngay trận ra mắt tại Premier League

Cụ thể, những con số thống kê cho thấy, Haaland là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Man City lập cú đúp ở trận đấu đầu tiên tại Premier League. Trước đó, Sergio Aguero là cầu thủ chạm mốc ấn tượng này. Đó là trận đấu mà cựu tuyển thủ Argentina đã ghi 2 bàn trong chiến thắng với tỉ số 4-0 của Man City trước Swansea vào tháng 8/2011.

Lập cú đúp giúp Man City có khởi đầu thuận lợi ở mùa giải mới nhưng phát biểu với báo giới sau trận đấu, Erling Haaland bày tỏ sự tiếc nuối khi không kịp lập hat-trick bàn thắng trước khi được rút khởi sân: “Điều đó thật tệ. Sau khi tôi rời sân, Gundogan đã tung đường chuyền đưa đồng đội vào thế ghi bàn. Lẽ ra, tôi phải ở đó để thực hiện pha dứt điểm”.

Mặc dù vậy, Erling Haaland cũng bày tỏ sự vui mừng của mình khi đã có những giây phút thăng hoa cùng nhà đương kim vô địch Premier League: “Thật vui vì tôi đã trải qua giây phút thăng hoa cùng Man City, nhất là khi chúng tôi mới ở giai đoạn đầu mùa giải. Chúng tôi cần tiếp tục nỗ lực. Trước đó, tôi đã không đạt phong độ tốt khi đối đầu với Liverpool. Dẫu vậy, bàn thắng có thể đến ở bất kì trận đấu nào. Chúng tôi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn trong hôm nay nhưng đây vẫn là một sự khởi đầu tốt”.

Với chiến thắng trước West Ham, huấn luyện viên Pep Guardiola đã có màn khởi đầu thuận lợi trong cuộc chiến bảo vệ ngai vàng bóng đá Anh. Phát biểu với báo giới sau trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng rất vui mừng khi chứng kiến học trò ghi bàn ở trận ra mắt Premier League: “Hôm nay, Haaland đã ghi bàn. Đây là bàn thắng có ý nghĩa cá nhân với cậu ấy và với người hâm mộ Man City. Tôi biết cậu ấy mạnh ở điểm nào và chúng tôi sẽ làm hết sức để có thể phát huy điểm mạnh đó”.

Kim Ngân