Tiền đạo Erling Haaland chờ xô đổ kỷ lục của Cristiano Ronaldo

Tiền đạo Erling Haaland sẽ xô đổ kỷ lục của Cristiano Ronaldo nếu ghi bàn vào lưới của Inter Milan ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2024-2025 rạng sáng 19/9.

Rạng sáng 19/9, Man City sẽ có trận tiếp đón Inter Milan trên sân nhà Etihad ở trận đấu mở màn vòng bảng Champions League. Trước trận đấu này, Man City đã khởi đầu rất thuận lợi ở Premier League mùa này với 4 trận ra quân toàn thắng.

erling-haaland-1726625814.jpg
Erling Haaland đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Man City

Trong đó, tiền đạo Erling Haaland là tâm điểm với 9 bàn thắng. Hiệu suất săn bàn khủng khiếp đã giúp tiền đạo người Na Uy bứt phá mạnh mẽ trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League 2024-2025. Bên cạnh đó, với thành tích ghi bàn này, "ngôi sao" người Na Uy đã vượt qua kỉ lục do Wayne Rooney thiết lập ở mùa giải 2011-2012. Cụ thể, ở mùa giải 2011-2012, Rooney đã ghi 8 bàn thắng ở 4 vòng đấu đầu tiên. Khi đó, cựu tiền đạo người Anh cũng 2 lần lập hat-trick, tương tự chiến tích của Haaland ở Premier League mùa này.

Với phong độ săn bàn cực kì ấn tượng, tiền đạo người Na Uy đã bất ngờ tiến sát kỉ lục của Cristiano Ronaldo. Tính tới thời điểm này, Ronaldo vẫn là chân sút cán mốc 100 bàn thắng nhanh nhất cho 1 câu lạc bộ ở châu Âu. Cụ thể, khi còn khoác áo Real Madrid, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha chỉ mất 105 trận để ghi bàn thắng thứ 100.

Về phần mình, tiền đạo Erling Haaland hiện đã ghi 99 bàn thắng cho Man City sau 103 trận trên mọi đấu trường. Điều đó đồng nghĩa nếu "xé lưới" Inter Milan ở lượt trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-2025, tiền đạo người Na Uy sẽ xô đổ kỉ lục của Cris Ronaldo.

Nếu không thể ghi bàn vào lưới Inter Milan, Haaland chỉ có thể cân bằng kỉ lục của Ronaldo nếu lập công ở trận gặp Arsenal ở vòng 5 Premier League vào cuối tuần này.

ghi-ban-1726625814.jpg
Tiền đạo Erling Haaland chờ xô đổ kỷ lục của Cristiano Ronaldo

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Inter Milan, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận khá bất ngờ với phong độ săn bàn của Erling Haaland.

“Bất ngờ chứ! Bạn biết tại sao không? Tôi từng thi đấu 11 năm chuyên nghiệp và chỉ ghi 11 bàn (cho Barcelona). Trong khi đó, Erling đã ghi 9 bàn chỉ trong 4 trận đấu. Cậu ta có thể cân bằng thành tích của tôi chỉ trong 1 trận.

Tôi nghĩ với trải nghiệm qua mỗi trận đấu, cậu ấy có thể cải thiện khả năng. Rất khó để bạn cải thiện nếu không được thi đấu. Cậu ấy ngày càng tốt hơn theo cách tự nhiên. Sự khác biệt so với mùa giải trước là cậu ta cảm thấy tốt hơn. Khi tới đây, cậu ấy gặp một chút vấn đề về cơ.

Thực sự, tôi không hi vọng Erling có thể ghi 2-3 bàn mỗi trận. Nhưng hiện tại, nó đã và đang xảy ra”, Pep chia sẻ trước trận đấu với Inter Milan.

Hoàng Anh (tổng hợp)