Tiền đạo Bukayo Saka được Liên đoàn Bóng đá Anh vinh danh

Sau khi nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA, tiền đạo Bukayo Saka của Arsenal tiếp tục được Liên đoàn Bóng đá Anh vinh danh.

Tuần trước, Bukayo Saka đã vinh dự nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA. Trong đợt tập trung cùng đội tuyển Anh chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại EURO 2024, "ngôi sao" của Arsenal tiếp tục được vinh danh ở một giải thưởng cá nhân khác, đó là Cầu thủ nam người Anh xuất sắc nhất mùa giải 2022-2023.

Trong cuộc đua giải thưởng này, Saka đã vượt qua 2 ứng cử viên sáng giá khác là Jude Bellingham và Harry Kane. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp tiền đạo của Arsenal được FA vinh danh. Saka cũng là cầu thủ đầu tiên của Pháo thủ được vinh danh là Cầu thủ nam người Anh xuất sắc nhất mùa giải. Trước đó, Theo Walcott và Danny Welbeck từng về thứ 3 và thứ 2 vào năm 2008 và 2014.

vinh-danh-1693980430.jpg
Tiền đạo Bukayo Saka đã vinh dự được FA trao giải thưởng Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm.

Mùa trước, Bukayo Saka đã thi đấu bùng nổ trong màu áo đội tuyển Anh. Tiền đạo của Arsenal đóng góp tổng cộng 7 bàn thắng và 3 kiến tạo. Trong đó, 3 bàn và 1 kiến tạo đến từ Vòng chung kết World Cup 2022, giải đấu mà Saka cùng các đồng đội đã vào đến tứ kết. Ngoài ra, hồi tháng 6 vừa qua, chân sút 22 tuổi còn lập hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế khi 3 lần xé lưới Bắc Macedonia ở vòng loại EURO 2024.

Giải thưởng Cầu thủ nam người Anh xuất sắc nhất mùa bắt đầu được Liên đoàn Bóng đá Anh trao vào năm 2003, nhằm vinh danh cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo "Tam sư". Ban đầu FA trao giải vào cuối mỗi năm dương lịch. Tuy nhiên, từ mùa giải 2020-2021, FA đã chuyển sang vinh danh các cầu thủ theo mùa. Danh hiệu sẽ được quyết định bởi các cổ động viên thông qua hình thức bỏ phiếu trực tuyến.

Trong khi đó, ở đợt tập trung lần này, Bukayo Saka cùng đội tuyển Anh sẽ làm khách trên sân của Ukraine (9/9) ở lượt trận thứ 5 vòng loại EURO 2024. Sau đó 3 ngày là trận giao hữu với Scotland.

Kim Anh