Tiền đạo Benzema nhận 2 giải thưởng lớn trước ngày tái xuất đấu trường La Liga

Trước ngày tái xuất tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha cùng Real Madrid vào cuối tuần, tiền đạo Karim Benzema đã được tờ Marca trao 2 giải thưởng lớn ở mùa giải 2021-2022.

Sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, tờ Marca của Tây Ban Nha đã tổ chức Lễ vinh danh và trao giải cho các cá nhân xuất sắc nhất ở La Liga mùa giải 2021-2022. Tại sự kiện này, tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid đã vinh dự nhận 2 giải thưởng lớn là Pichichi (Vua phá lưới) và Di Stefano (Cầu thủ xuất sắc nhất mùa).

Thống kê cho thấy, ở mùa giải trước, Benzema đã thể hiện phong độ săn bàn rất ấn tượng với 44 pha lập công trên mọi đấu trường. Trong đó, với 27 bàn ở La Liga, tiền đạo người Pháp đã giành danh hiệu Vua phá lưới, bỏ xa người xếp thứ hai là Iago Aspas (18 bàn). Đáng nói, dù đã có 14 mùa giải gắn bó với La Liga nhưng đây mới là lần đầu tiên Benzema sở hữu danh hiệu này.

nhan-thuong-1664415260.jpg
Tiền đạo Karim Benzema nhận cú đúp giải thưởng của tờ Marca

Cũng với phong độ săn bàn ấn tượng, Benzema đã được vinh danh với danh hiệu "Ngôi sao xuất sắc nhất mùa giải" (Di Stefano). Đây là lần thứ hai Benzema được vinh danh ở giải thưởng này. Trước đây, tiền đạo người Pháp từng sở hữu giải thưởng này ở mùa giải 2019-2020.

Phát biểu với báo giới trong buổi Lễ trao giải, cầu thủ Benzema cho biết: "Tôi rất tự hào về công việc của mình. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới câu lạc bộ và các đồng đội vì sự giúp đỡ của họ. Nhưng tôi muốn làm được nhiều hơn thế. Tôi muốn giành chức vô địch FIFA Club World Cup, ghi thật nhiều bàn thắng và mang lại nhiều danh hiệu cho Real Madrid".

Cũng trong Lễ trao giải, Benzema khẳng định đã sẵn sàng trở lại thi đấu ở trận gặp Osasuna vào cuối tuần này. Trước đó, tiền đạo người Pháp đã phải nghỉ thi đấu nhiều tuần vì chấn thương.

tien-dao-1664413720.jpg
Tiền đạo Benzema cho biết đã sẵn sàng tái xuất vào cuối tuần này

Sự trở lại của Benzema mang rất nhiều ý nghĩa với Real Madrid. Đơn giản bởi trong tháng 10, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải cày ải 9 trận trên 2 mặt trận chính là La Liga và Champions League. Trong đó, đáng chú ý nhất là trận El Clasico vào ngày 16/10 tới.

Chia sẻ về tình hình của mình, "ngôi sao" người Pháp cho biết: "Hôm nay là buổi tập đầu tiên của tôi. Dù vậy, tôi đã tập thể lực và chạy khá nhiều. Tôi cũng tập luyện tại nhà. Tôi rất vui khi trở lại với đội bóng. Mọi thứ rất ổn và thoải mái. Tôi muốn ra sân thi đấu vào Chủ Nhật tuần này".

Dù vừa phải nghỉ thi đấu một thời gian dài bởi chấn thương nhưng Benzema vẫn đang là một trong những trụ cột của Real Madrid. Tiền đạo người Pháp đã có 4 bàn thắng sau 6 lần ra sân trên mọi mặt trận mùa này.

Nam Anh