UEFA vinh danh tiền đạo Karim Benzema và huấn luyện viên Carlo Ancelotti

Với việc cùng câu lạc bộ Real Madrid đoạt ngôi vô địch Champions League ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo Karim Benzema và huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vinh danh.

Tại Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2022-2023 đêm 25/8, UEFA cũng tiến hành công bố và trao thưởng các danh hiệu của mùa trước.

Ở hạng mục "Cầu thủ nam xuất sắc nhất", tiền đạo Karim Benzema của câu lạc bộ Real Madrid đã được vinh danh. Theo đó, Benzema đã vượt qua Thibaut Courtois và Kevin De Bruyne trong tốp 3 đề cử cuối cùng.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo người Pháp sở hữu giải thưởng này. Ở cuộc bình chọn năm ngoái, "ngôi sao" của Real Madrid thậm chí còn không góp mặt trong tốp 10.

anh-1-1661478456.jpg
Karim Benzema của Real Madrid đã được vinh danh

Theo số liệu được UEFA cung cấp, Benzema đã về nhất với số điểm áp đảo là 523, vượt xa người xếp thứ hai (De Bruyne - 122 điểm). Courtois về đích thứ ba với 118 điểm. Ở mùa giải mà nhiều tên tuổi lớn không thể hiện được nhiều, Benzema thậm chí còn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "Quả bóng Vàng".

Truyền thông châu Âu cũng đánh giá, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Benzema bởi ở mùa giải 2021-2022, tiền đạo này đã thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng với 44 pha lập công trên mọi đấu trường. Đây là nhân tố quan trọng giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành 2 danh hiệu lớn là La Liga và Champions League. Không chỉ vậy, anh còn cùng đội tuyển Pháp giành chức vô địch UEFA Nations League 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, Benzema không giấu nổi niềm vui khi được UEFA vinh danh: "Tôi thực sự rất vui. Đây là lần đầu tiên tôi giành giải thưởng này. Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất là giành các danh hiệu cùng đội bóng của mình. Ancelotti là huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới. Ông đã giúp các cầu thủ thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Ông ấy mang lại cho chúng tôi sự tự tin và nói về những điều cần phải làm trước mỗi trận đấu", Benzema chia sẻ trên bục nhận giải.

Trong khi đó, ở hạng mục "Huấn luyện viên bóng đá nam xuất sắc nhất", người được vinh danh là ông Carlo Ancelotti.

Theo công bố, vị chiến lược gia người Italia đã về nhất trong cuộc bình chọn với số điểm áp đảo là 526, vượt xa 2 đề cử còn lại trong tốp 3 là Jurgen Klopp (210 điểm) và Pep Guardiola (108 điểm). Các vị trí tiếp theo trong tốp 6 bình chọn thuộc về Oliver Glasner (Eintracht Frankfurt), Unai Emery (Villarreal) và Jose Mourinho (AS Roma).

anh-2-1661478456.jpg
Ông Ancelotti nhận giải thưởng "Huấn luyện viên hay nhất năm" từ Chủ tịch UEFA

Nhà cầm quân 63 tuổi này lập kỷ lục là "huấn luyện viên nhiều lần vô địch Champions League nhất" với 4 lần, trong đó, giúp AC Milan đăng quang năm 2003 và 2007, đưa Real lên đỉnh năm 2014 và 2022.

"Thật tuyệt vời khi đứng tại Istanbul trong buổi lễ long trọng này. Tôi xin cảm ơn UEFA vì giải thưởng rất có ý nghĩa. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ rất tuyệt vời của tôi. Cùng với đó là những người đã cùng tôi làm việc ở Valdebebas. Không có họ, sẽ chẳng có điều gì xảy ra", huấn luyện viên Ancelotti chia sẻ trên bục nhận giải.

Nói về cậu học trò được vinh danh ở hạng mục "Cầu thủ xuất sắc nhất" UEFA, ông thầy Ancelotti cho biết: "Benzema không chỉ là một tiền đạo và 'Vua phá lưới', cậu ấy còn là cầu thủ tuyệt vời. Điều đó thể hiện qua thái độ từng ngày của cậu ấy. So với mùa trước đó, cậu ấy đã cải thiện nhiều về chuyên môn, hiểu rất rõ trận đấu, cách kiểm soát thế trận. Cậu ấy là thủ lĩnh mạnh mẽ trong phòng thay đồ, là người bạn tốt của tôi. Chúng tôi thật may mắn khi có được Benzema".

Giải thưởng "Huấn luyện viên bóng đá nam xuất sắc nhất" mới được UEFA sáng lập từ mùa giải 2019-2020. Ở 2 lần trao giải trước, chiến thắng đều thuộc về các chiến lược gia người Đức là Hansi Flick (2019-2020) và Thomas Tuchel (2020-2021).

Trong khi đó, Sarina Wiegman được bầu chọn là "Huấn luyện viên nữ của năm" sau khi giúp tuyển Anh vô địch châu Âu trên sân nhà. Họ đã vượt qua đội tuyển Đức ở trận chung kết để lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp. Alexia Putellas của câu lạc bộ Barcelona đã giành giải "Cầu thủ nữ của năm".

Kim Anh