Tiền đạo Karim Benzema vượt thành tích ghi bàn của huyền thoại Raul

Cùng với Real Madrid nâng cao chức vô địch Siêu Cúp châu Âu 2022, tiền đạo Karim Benzema cũng đã vượt qua cựu huyền thoại Reaul trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hải trong lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Rạng sáng 11/8, Real Madrid đã vượt qua Frankfurt tại Helsinki, Phần Lan với tỷ số 2-0 để giành chức vô địch Siêu Cúp châu Âu 2022. Những người ghi bàn mang về cho chiến thắng của đại diện La Liga là David Alaba và Karim Benzema.

Chiến thắng trước đội bóng Đức giúp Real Madrid hoàn tất cú ăn 4 trong năm 2022. Trước đó, đoàn quân huấn luyện viên Ancelotti đã vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League.

Trong ngày Real Madrid đi vào lịch sử, 4 cầu thủ của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha gồm Benzema, Carvajal, Modric và Kroos cũng đã chạm mốc ấn tượng.

Theo thống kê của UEFA, bộ tứ của Real Madrid đã cân bằng kỉ lục vô địch Siêu Cúp châu Âu nhiều nhất của Dani Alves và Paolo Maldini. Tương tự hậu vệ người Brazil và huyền thoại của AC Milan, Benzema, Carvajal, Modric và Kroos đã 4 lần giành danh hiệu này (2014, 2016, 2017, 2022).

ky-luc-an-tuong-1660188225.png
Tiền đạo Karim Benzema cán hàng loạt cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp

Cùng với đó, tiền đạo Karim Benzema cũng đã chạm hàng loạt cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp của mình.

Theo thống kê, với pha xé lưới thủ môn Kevin Trapp rạng sáng 11/8, tuyển thủ Pháp đã nâng tổng số bàn thắng ghi được trong sự nghiệp cho Los Blancos lên con số 324.

Với thành tích này, chân sút 34 tuổi đã vượt qua huyền thoại Raul để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử Real Madrid. Trước trận tranh Siêu Cúp châu Âu, Benzema và Raul cùng có 323 bàn cho đội chủ sân Bernabeu.

Đứng đầu danh sách này là Cristiano Ronaldo với 450 bàn thắng. Benzema hiện kém tuyển thủ Bồ Đào Nha 126 bàn. Đây là thành tích không dễ san lấp.

Tính cả pha lập công trước Frankfurt, Benzema đã ghi 132 bàn cho Real Madrid kể từ khi Ronaldo rời Bernabeu vào năm 2018. Trong một tuyên bố trước trận, tuyển thủ Pháp nói thẳng rằng nhờ sự ra đi của CR7 nên anh đã thi đấu tốt và ghi nhiều bàn thắng hơn.

“Tôi đã rất khác kể từ khi Ronaldo rời Real Madrid. Đúng là tôi ghi được nhiều bàn thắng hơn, nhưng nếu Ronaldo vẫn còn tại đây, chúng tôi sẽ thi đấu với phong cách khác, và tôi sẽ kiến tạo nhiều hơn. Anh ấy giúp đỡ tôi rất nhiều cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Thú thực, vào thời điểm Ronaldo đi, tôi đã biết mình có thể làm được nhiều hơn cho Real Madrid. Tôi có thể thay đổi trận đấu và tham vọng của mình. Và tôi đang làm tốt điều đó vào lúc này”, tuyển thủ Pháp nói.

Theo những thành tích kể trên, Benzema còn trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu thứ hai Real Madrid cùng huyền thoại Paco Gento. Cả 2 cùng đoạt 23 chức vô địch và xếp sau Marcelo (25). Tổng cộng, tuyển thủ Pháp đã đoạt 33 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp đến thời điểm này.

Với hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ cùng Real Madrid, chân sút 34 tuổi người Pháp đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu "Quả bóng Vàng" 2022.

Kim Anh