Tiền đạo Aubameyang chọn áo số 9, Chelsea chi nhiều tiền nhất để mua cầu thủ

Gia nhập The Blues, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang lựa chọn chiếc áo số 9. Bên cạnh đó, đội chủ sân Stamford Bridge trở thành câu lạc bộ chi nhiều tiền nhất để mua sắm trong mùa hè 2022.

Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã hoàn tất bản hợp đồng gia nhập The Blues bằng bản hợp đồng 2 năm cùng điều khoản có thể gia hạn thêm 1 năm.

Aubameyang tái xuất xứ sở sương mù sau nửa mùa giải chơi bóng cho Barcelona. Anh chuyển tới đội bóng xứ Catalunya sau những bất đồng với huấn luyện viên Mikel Arteta tại Arsenal. The Blues đã phải trả cho Barcelona 12 triệu bảng kèm Marcos Alonso để đổi lấy sự phục vụ của tiền đạo người Gabon.

Trong màu áo Chelsea, Pierre-Emerick Aubameyang sẽ khoác áo số 9. Tân binh của đội chủ sân Stamford Bridge hy vọng có thể thay đổi vận mệnh của chiếc áo số 9 trong quãng thời gian anh chơi cho Chelsea. Trong quá khứ, Aubameyang khoác áo số 14 tại Arsenal và 17 tại Barcelona cũng như Borussia Dortmund.

chelsea-hop-dong-1662112825.jpg
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang gây bất ngờ khi chọn áo số 9 tại Chelsea

Trước đó, chiếc áo số 9 tại Chelsea bị coi là đem lại vận đen với các tiền đạo. Trước đây, những số 9 như Romelu Lukaku, Radamel Falcao, Gonzalo Higuain và Alvaro Morata đều không để lại ấn tượng tốt đẹp trong quãng thời gian chơi cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Tháng trước, huấn luyện viên Thomas Tuchel còn cho rằng chiếc áo số 9 tại đội bóng đã bị “nguyền rủa” trong buổi họp báo. Ông chia sẻ một cách hài hước: “Mọi người nói rằng số 9 tại đội bóng này là con số bị nguyền rủa. Việc không ai dám mặc áo số 9 không phải vì chiến thuật, mà đơn giản là bởi không ai muốn nó.

Các cầu thủ được phép thay đổi số áo sau mỗi mùa giải, nhưng thật bất ngờ khi chẳng ai dám chọn con số 9 sau lưng. Mọi người còn nói với tôi rằng nếu một ai đó mặc áo số 9, họ sẽ không biết ghi bàn. Đó là thực tại ở Chelsea”, huấn luyện viên Thomas Tuchel cho biết thêm.

Với việc hoàn tất hợp đồng gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge, Aubameyang là tân binh thứ 8 của Chelsea mùa này. Họ là đội bóng chi nhiều tiền nhất thị trường chuyển nhượng hè khi đã bỏ ra tới 279 triệu euro để mua người.

Ngoài chân sút người Gabon, Chelsea cũng đã đem về Denis Zakaria ở ngày cuối của phiên chợ hè. Cầu thủ thuộc biên chế Juventus tới Premier League cùng bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm điều khoản mua đứt.

Hoàng Anh