Vòng 5 Premier League > Southampton - Chelsea (1 giờ 45 ngày 31/8): 3 điểm dành cho The Blues

Sau chiến thắng trước Leicester City ở vòng đấu diễn ra vào cuối tuần, Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến sân St. Mary’s của Southampton trong khuôn khổ vòng 5 Premier League 2022-2023. Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua ở nhóm đầu bảng.

Chelsea đang hướng đến 1 chiến thắng nữa để có thể tiến gần hơn đến vị trí ở nhóm đứng đầu bảng xếp hạng. Thế nhưng trước chuyến làm khách tại sân St. Mary’s, The Blues đã có những chiến thắng có phần vất vả trước Everton và Leicester City.

Raheem Sterling cũng là người hùng trong chiến thắng của Chelsea trước Leicester City vào cuối tuần. Bên cạnh đó, thủ thành Edouard Mendy cũng đã sửa chữa những sai lầm ở trận gặp Leeds tại vòng 3 tuy nhiên khả năng chơi bóng bằng chân của anh lại tiếp tục có vấn đề khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác giảm dần. Mặc dù, đang có một số điều cần phải thay đổi nhưng Southampton vẫn là đối thủ mà họ có thể giành chiến thắng trong trận đấu vào giữa tuần này.

1-chelsea-huong-den-3-diem-1661838329.jpg
Chelsea hướng đến chiến thắng để tiến gần đến nhóm đầu bảng

Chelsea hiện đang kém đội đầu bảng Arsenal đến tận 5 điểm và khoảng cách này khó bị thu hẹp sau vòng đấu vào giữa tuần này bởi “Pháo thủ” gặp Aston Villa. Nhiệm vụ trước mắt của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel là hạn chế những sai sót ở hàng thủ và biết cách để chắt chiu từng cơ hội hơn ở khu vực 1/3 cuối sân.

Trong khi đó, Southampton phải đối mặt với lịch thi đấu nặng trong tháng 8 khi không chỉ đối đầu với các đội bóng mạnh, họ còn phải chinh chiến ở cả đấu trường EFL Cup. The Saints cũng đang thể hiện màn trình diễn không tồi ngoại trừ trận thua đậm 1-4 trước Tottenham ngay ở vòng 1 Premier League.

Nhìn chung, huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl có thể tạm hài lòng với màn trình diễn của đội nhà khi đứng ở vị trí thứ 13 với 4 điểm giành được sau 4 vòng. Họ có chiến thắng trước Leicester City ở vòng 3 và cũng thi đấu không tồi trong trận thua 0-1 trước Manchester United vào cuối tuần vừa qua. Chính vì vậy, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến việc gây bất ngờ trước Chelsea ở vòng đấu diễn ra vào giữa tuần này.

2-southampton-choi-khong-toi-1661838329.jpg
Southampton chơi không tồi dù để thua Man United vào cuối tuần trước

Sau lịch thi đấu nặng trong tháng 8, The Saints có vẻ sẽ dễ thở hơn ở tháng 9 khi gặp những đối thủ vừa tầm hơn như Wolves, Brentford và Aston Villa. Nếu sau trận gặp Chelsea mà Southampton không rơi xuống nhóm gần kề với vị trí “cầm đèn đỏ”, đoàn quân của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl sẽ có cơ hội tạo nên sự bứt phá nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt như hiện tại.

Mặc dù Chelsea đang gặp những vấn đề ở hàng thủ và cả khả năng dứt điểm của hàng công chưa thật sự tốt, cộng với cách chơi của Southampton có thể gây khó cho bất kỳ đội bóng mạnh nào, khả năng giành trọn 3 điểm vẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel. Một điều nữa khiến The Blues có niềm tin về một chiến thắng bởi họ từng thắng The Saints đến 6-0 ở lần đối đầu gần nhất diễn ra vào tháng 4 năm nay.

Đội hình dự kiến

Southampton: Bazunu; Walker-Peters, Bella-Kotchap, Salisu, Djenepo; Ward-Prowse, Lavia; A. Armstrong, Aribo, Elyououssi; Adams

Chelsea: Mendy; Chalobah, Silva, Koulibaly; James, Jorginho, Loftus-Cheek, Chilwell; Mount, Sterling; Havertz

Dự đoán: Southampton 1-2 Chelsea

Lịch thi đấu vòng 5 Premier League 2022-2023

Ngày 31/8

01h30: Crystal Palace - Brentford

01h30: Fulham - Brighton & Hove Albion

01h45: Southampton - Chelsea

02h00: Leeds United - Everton

Ngày 1/9

01h30: Bournemouth - Wolverhampton Wanderers

01h30: Arsenal - Aston Villa

01h30: Manchester City - Nottingham Forest

01h45: West Ham United - Tottenham Hotspur

02h00: Liverpool - Newcastle United

Ngày 2/9

02h00: Leicester City - Manchester United

Vĩnh Toàn