Thủ môn Emiliano Martinez bị la ó trong ngày được vinh danh

Trong ngày được vinh danh là Thủ môn hay nhất tại gala Quả bóng Vàng 2023, thủ môn Emiliano Martinez đã bị người hâm mộ la ó.

Gala Quả bóng Vàng 2023, rạng sáng nay (31/10), do tạp chí France Football tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát Chatelet (Paris - Pháp). Tại sự kiện này, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cá nhân và không nằm ngoài dự đoán, Lionel Messi đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022-2023. Chức vô địch World Cup 2022 được đánh giá là yếu tố quyết định giúp Messi ẵm giải Quả bóng Vàng 2023.

Phát biểu tại Lễ nhận giải, Lionel Messi tri ân đội tuyển và cổ động viên Argentina: "Giải thưởng của tôi đi đôi với những gì giành được với đội tuyển", Messi nói sau khi giành Quả bóng Vàng 2023. "Đây là món quà cho toàn đội và toàn đất nước Argentina".

messi-1698717392.jpg
Lionel Messi tri ân đội tuyển và cổ động viên Argentina sau khi giành Quả bóng Vàng 2023

Trong khi đó, người đồng đội ở đội tuyển Argentina của Messi là Emiliano Martinez đã vượt qua Ederson và Yassine Bono để đoạt giải Yasine (giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất).

Trước khi được vinh danh giải thưởng cá nhân này, Emiliano Martinez đã thể hiện phong độ ấn tượng tại World Cup 2022, đặc biệt là ở trận chung kết với đội tuyển Pháp. Theo đó, anh đã chặn đứng cú sút nguy hiểm của Kolo Muani trong những phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ, trước khi cản phá 2 pha sút luân lưu, góp công lớn giúp đội tuyển Argentina giành chức vô địch tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong lúc chờ trao giải, Ban Tổ chức trình chiếu video về những khoảnh khắc đáng nhớ của thủ môn 31 tuổi, rồi chiếu nhiều hơn 3 lần tình huống anh cứu thua bằng chân trước cú sút của Randal Kolo Muani tại chung kết World Cup 2022.

Tuy nhiên, thủ thành thuộc biên chế Aston Villa đã bị một số khán giả la ó, huýt sáo khi cùng cha đẻ bước lên sân khấu nhận giải. Thậm chí, huyền thoại Chelsea và đội tuyển Bờ Biển Ngà, Didier Drogba, người dẫn chương trình tại Lễ trao giải đã phải ngăn những tiếng la ó khi nói: “Làm ơn, làm ơn, hãy thể hiện sự tôn trọng”.

Phát biểu sau khi nhận giải, Martinez cho biết: “Tôi vô cùng xúc động khi giành giải thưởng này. Nếu không có sự hỗ trợ các đồng đội ở Aston Villa và đội tuyển Argentina, thì khoảnh khắc này sẽ không thể xảy ra trong sự nghiệp của tôi”.

emiliano-martinez-1698717392.jpg
Thủ môn Argentina Emiliano Martinez bị khán giả tại nhà hát Chatelet la ó khi anh nhận giải Yasine trong gala Quả bóng Vàng 2023

Trước gala, khi Martinez bước xuống xe để vào thảm đỏ, khán giả Pháp ở ngoài nhà hát cũng huýt sáo. Tại lễ The Best của FIFA ngày 28/2/2023, Martinez cũng chịu tình cảnh tương tự. Khi được hỏi về những tình huống này, thủ thành đang chơi cho câu lạc bộ Aston Villa nói với ESPN: "Tôi thấy bình thường, vì chúng tôi đã thắng Pháp để vô địch World Cup, còn Quả vóng Vàng và The Best đều trao tại Paris. Nếu Pháp vô địch, tôi nghĩ người Argentina cũng sẽ phản ứng như vậy".

Martinez là thủ môn dự bị tại Arsenal thời 2012-2020, nhưng sự nghiệp của anh thăng tiến kể từ khi chuyển sang Aston Villa. Anh bắt chính ở Ngoại hạng Anh, được gọi lên tuyển rồi cùng tuyển Argentina đoạt 3 danh hiệu liên tiếp là Copa America, Cup Liên lục địa và World Cup. Anh cũng được chọn là Thủ môn hay nhất World Cup, trước khi thắng giải tương tự ở The Best.

Tốp 10 thủ môn hay nhất

1- Emiliano Martinez, 2- Ederson, 3- Yassine Bono, 4- Thibaut Courtois, 5- Marc Andre ter Stegen, 6- Andre Onana, 7- Dominik Livakovic, 8- Aaron Ramsdale, 9- Mike Maignan, 10- Brice Samba.

Kim Anh (tổng hợp)