Quả bóng Vàng Việt Nam 2023: Quang Hải, Tiến Linh sa sút, Hoàng Đức lại lên ngôi?

Trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2023 dành cho nam, không có tên Văn Quyết, do cầu thủ đang giữ danh hiệu Quả bóng Vàng 2022 từng dính án kỷ luật treo giò tới 8 trận. Trong bối cảnh chân sút số 1 của đội tuyển, Quả bóng Bạc Nguyễn Tiến Linh sa sút, Quang Hải trở về khoác áo Công an Hà Nội cũng không đóng góp gì nhiều cho chức vô địch V.League 2023 của câu lạc bộ thì Quả bóng Đồng Nguyễn Hoàng Đức lại được gọi tên..

Tiền vệ tài năng của câu lạc bộ Viettel năm ngoái chỉ nhận được Quả bóng Đồng, nhưng giờ trở nên sáng giá khi nhìn vào danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2023 dành cho nam. Không chỉ có phong độ thi đấu ổn định cả trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức còn thực sự nổi bật hơn các ứng cử viên khác trong một năm đội tuyển hầu như chỉ tập trung để đá giao hữu, trong khi câu lạc bộ Viettel chỉ giành hạng 3 V.League.

hoang-duc-thi-dau-day-no-luc-nhung-khong-the-giup-doi-tuyen-viet-nam-ta-bat-ngo-truoc-han-quoc-1698203470.jpg
Hoàng Đức có phong độ thi đấu nổi bật nhất trong các ứng viên Quả bóng Vàng 2023

Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức từ năm 1995, ngoài danh hiệu được quan tâm nhất, Quả bóng Vàng dành cho cầu thủ nam, còn có thêm Quả bóng Vàng nữ, Quả bóng Vàng Futsal, Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ xuất sắc và đặc biệt, năm nay có thêm Giải cống hiến để ghi nhận những đóng góp cho Bóng đá Việt Nam

Nếu như danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 dành cho nam không khó dự đoán với sự nổi trội của Hoàng Đức, thì Quả bóng Vàng dành cho nữ có lẽ sẽ khiến nhiều người phải đắn đo khi nhìn vào danh sách với những gương mặt nổi bật như: Kim Thanh, Huỳnh Như, Thanh Nhã, Tuyết Dung, Bích Thùy, Hải Yến, Diễm My, Hoàng Thị Loan, Dương Thị Vân… và cả Thùy Trang, dù đã tuyên bố chia tay đội tuyển ngay sau World Cup nữ 2023.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-va-mai-duc-chung-nhung-nguoi-da-co-dong-gop-rat-lon-vao-su-phat-trien-cua-bong-da-viet-nam-1698203799.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung có nhiều đóng góp cho Bóng đá Việt Nam

Điều đặc biệt của Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 là có thêm Giải cống hiến để ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển của Bóng đá Việt Nam. Ban Tổ chức sẽ dựa trên sự giới thiệu, góp ý và ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp nổi bật của các cầu thủ, huấn luyện viên, các chuyên gia bóng đá để xem xét trao tặng Giải cống hiến. Giải thưởng này cũng đã từng được trao cho 2 huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung - những người đã có đóng góp rất lớn vào sự phát triển của Bóng đá Việt Nam tại Gala trao giải Quả bóng Vàng 2019.

Hiện tại, Ban Tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 đã khởi động quá trình chuẩn bị và lập danh sách đề cử cho các hạng mục. Theo kế hoạch, đầu tháng 11 sẽ gửi phiếu bầu sẽ được gửi đến các chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên, đội trưởng các câu lạc bộ và phóng viên thể thao để tiến hành bầu chọn. Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 1/2024 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các đề cử cho các danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023

Quả bóng Vàng nam: Nguyễn Tuấn Anh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đức Chiến, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Hải Huy, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Duy Mạnh, Trần Nguyên Mạnh, Lâm Ti Phông, Hoàng Vũ Samson, Hồ Tấn Tài, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh.

Quả bóng Vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Hoàng Thị Loan, Lê Thị Diễm My, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Dương Thị Vân, Phạm Hải Yến.

Quả vóng Vàng Futsal: Phạm Đức Hoà, Khổng Đình Hùng, Nhan Gia Hưng, Dương Ngọc Linh, Châu Đoàn Phát, Lâm Tấn Phát, Nguyễn Thịnh Phát, Ngô Ngọc Sơn, Trần Minh Tuấn, Hồ Văn Ý.

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Đình Bắc, Thái Bá Đạt, Hồ Văn Cường, Bùi Vĩ Hào, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Thái Sơn, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Việt.

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Ngọc Minh Chuyên, Vũ Thị Hoa (Hà Nội), Vũ Thị Hoa (Phong Phú Hà Nam), Trần Nhật Lan, Đào Thị Kiều Oanh

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Bruno Cunha Cantanhede, De Souza Ferreira Herlison Caion, Jesus Silva Jhon Cley, Rafaelson Bezerra Fernandes, Mansaray Victor Nabay.

Hưng Yên