Thủ môn Bernd Leno hứa giúp Arsenal vô địch Premier League

Trước lượt trận vòng 37 Premier League, thủ môn Bernd Leno của Fulham cho biết, sẽ cùng các đồng đội chiến đấu ở trận gặp Man City để giúp câu lạc bộ cũ Arsenal vô địch mùa giải năm nay.

Sau 36 vòng đấu, Arsenal và Man City đang là 2 ứng viên sáng giá trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay. Hiện, Arsenal đang dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Man City nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola còn trong tay 1 trận chưa đấu trong tay.

Dù đang đứng vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League, tuy nhiên, Arsenal không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch bởi các "Pháo thủ" thành London sẽ về nhì lần thứ hai liên tiếp nếu Man City giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu còn lại. Theo lịch thi đấu 3 đối thủ của The Citizens đều thuộc thủ đô London, lần lượt là Fulham, Tottenham và West Ham. Bên kia chiến tuyến, các đối thủ của Arsenal là Man United và Everton.

thu-mon-1715046210.jpg
Bernd Leno hứa sẽ chiến đấu đến cùng ở trận gặp Man City để giúp câu lạc bộ cũ Arsenal vô địch Premier League

Trước vòng 37 diễn ra vào cuối tuần, thủ môn Fulham - Bernd Leno - đã hứa sẽ chiến đấu đến cùng với Man City để giúp đội bóng cũ Arsenal chấm dứt cơn "hạn hán" danh hiệu Premier League kéo dài 2 thập kỉ. Sau khi giữ sạch lưới ở trận Everton vào cuối tuần trước, Leno đã đăng một bài viết trên Instagram: “+1 điểm và 1 trận giữ sạch lưới... còn 2 trận nữa”. Bài đăng của Leno đã gây chú ý đặc biệt với người hâm mộ Arsenal. Trong vô số bình luận của cổ động viên "Pháo thủ", một người viết: “Tuần tới anh tiếp tục đứng vững nhé. Tất cả chúng tôi đều trông cậy vào anh, Leno”.

Đáp lại lời kêu gọi từ hàng nghìn người hâm mộ Arsenal, Leno nói: “Được rồi các sếp, tôi hứa sẽ cố gắng chiến đấu hết khả năng”. Giới chuyên môn đánh giá, nếu Leno cùng các đồng đội cầm chân được Man City ở lượt trận cuối tuần sẽ giúp Arsenal có thêm động lực khi bước vào chuyến làm khách sân Old Trafford của Man United diễn ra vào tối 12/5.

Trước khi đầu quân cho Fulham vào hè 2022, Leno đã có 4 năm khoác áo Arsenal. Thủ môn người Đức không được trọng dụng dưới thời huấn luyện viên Arteta vì nhà cầm quân này đã chiêu mộ Aaron Ramsdale và trao luôn vị trí số 1 trong khung gỗ "Pháo thủ".

Bị Arteta hắt hủi nhưng thủ môn Leno không định kiến và cũng chẳng thù hằn. Ngược lại, cựu cầu thủ Leverkusen còn cho biết anh vẫn giữ mối quan hệ tốt với Arsenal. Đó chắc chắn là lí do Leno trợ giúp "Pháo thủ" trong cuộc đua vô địch.

bxh-premier-league-1715046210.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 37 Premier League:

Ngày 11/5:

18h30: Fulham - Man City

21h00: Bournemouth - Brentford

21h00: Everton - Sheffield Utd

21h00: Newcastle - Brighton

21h00: Tottenham - Burnley

21h00: West Ham - Luton Town

21h00: Wolverhampton - Crystal Palace

23h30: Nottingham - Chelsea

Ngày 12/5:

22h30: Man United - Arsenal

Ngày 14/5:

02h00: Aston Villa - Liverpool

Phương Anh (tổng hợp)