Thomas Tuchel là ứng cử viên hàng đầu thay thế Erik ten Hag tại Man United

Trước việc huấn luyện viên Erik ten Hag đang đối mặt nguy cơ bị Man United sa thải, Thomas Tuchel đang nổi lên là ứng viên hàng đầu thay thế vị chiến lược gia người Hà Lan tại Old Trafford.

Huấn luyện viên Ten Hag tưởng như chắc chắn bị sa thải vào cuối mùa trước vì Man United chỉ về đích thứ tám, thành tích tệ nhất của họ trong Kỉ nguyên Premier League. Tuy nhiên, huấn luyện viên người Hà Lan đã được trao thêm cơ hội sau khi bất ngờ đánh bại Man City ở chung kết FA Cup.

nguy-co-1728350106.jpg
Tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag tại Man United bị đe dọa sau màn trình diễn bết bát

Nhưng khởi đầu tồi tệ ở mùa giải này khiến mối lương duyên giữa Ten Hag và Man United dần đi tới hồi kết. Theo đó, Man United chỉ giành 3 chiến thắng trong tổng số 11 trận trên mọi đấu trường. Trong đó có 1 chiến thắng đến từ đối thủ tại League One, Barnsley, tại Carabao Cup. Áp lực đang gia tăng lên huấn luyện viên người Hà Lan, bất chấp việc bản thân vừa được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm vào đầu năm nay.

Man United cũng mới ghi 5 bàn sau 7 vòng đầu tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2024-2025. Thống kê này chỉ nhỉnh hơn Southampton. Trận hòa 0-0 trước Aston Villa là lần thứ tư trong 5 trận gần nhất, "Quỷ đỏ" không thể chọc thủng lưới đối thủ.

Trận hòa Aston Villa ở vòng 8 cũng đã khiến Man United tụt xuống vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng Premier League. Ở đấu trường Europa League, họ cũng đối mặt với nguy cơ bị loại sớm vì mới chỉ giành 2 điểm sau 2 lượt trận.

Theo tờ Manchester Evening News, ngày 8/10, các quan chức của Man United sẽ họp. Một trong những nội dung trọng tâm được thảo luận là chọn người thay thế vị trí của huấn luyện viên Ten Hag. Những cái tên như: Gareth Southgate, Graham Potter và Massimiliano Allegri, đều có khả năng thay thế Ten Hag nhưng theo Manchester Evening News, Thomas Tuchel đã vươn lên trở thành ứng cử viên số 1.  

Nhà cầm quân 51 tuổi từng giành Champions League 2021 với Chelsea, 2 Ligue với PSG, Cúp Đức với Dortmund và Bundesliga với Bayern Munich. Hiện, chiến lược gia người Đức chưa tìm được công việc mới sau khi chia tay Bayern Munich hồi tháng 6. Nếu chọn và liên hệ với Tuchel, nhà cầm quân người Đức sẽ ra mắt Old Trafford sau loạt trận quốc tế tháng 10. Cụ thể, "Quỷ đỏ" sẽ tiếp Brentford vào ngày 19/10.

ung-vien-1728350105.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel là ứng cử viên hàng đầu thay thế Erik ten Hag tại Man United

Trong sự nghiệp của mình, Tuchel khởi nghiệp huấn luyện viên tại Augsburg II và tiếp tục phụ trách Mainz, Dortmund và PSG trước khi thay thế Frank Lampard tại Chelsea vào tháng 1/2021. Trong 20 tháng ở Tây London, Tuchel đã giành 3 danh hiệu, bao gồm chức vô địch Champions League mùa 2020-2021.

Về phần mình, sau trận Man Utd hòa 0-0 trên sân của Aston Villa hôm 6/10, huấn luyện viên Ten Hag không loại trừ khả năng bị sa thải. Ông cũng cho biết, luôn đối thoại với Ban lãnh đạo, truyền thông cũng như các cầu thủ. "Tôi không biết những thông tin gì khác từ Ban lãnh đạo. Họ sẽ nói thẳng với tôi nếu có ý định thay huấn luyện viên. Chúng tôi luôn giao tiếp rất cởi mở và rõ ràng. Tôi luôn nói chuyện với Ban lãnh đạo hằng tuần, thậm chí hằng ngày. Vì vậy, tôi mong chờ cuộc nói chuyện với Ban lãnh đạo trong vài ngày tới".

Hoàng Anh (tổng hợp)