Vòng 7 Premier League: Chelsea và Man United chia điểm, Tottenham thua ngược

Ở lượt trận vòng 7 Premier League tối ngày 6/10, cả Chelsea và Man United cùng chia điểm trước đối thủ của mình. Trong khi đó, Tottenham để thua ngược đối thủ trong thế trận dẫn trước 2 bàn.

Sau 5 trận thắng liên tiếp trên các đấu trường, Chelsea đầy tự tin tiếp Nottingham tại vòng 7 Premier League. Huấn luyện viên Maresca tung đội hình mạnh nhất với mục tiêu nối dài chuỗi thắng. Trên hàng công, bộ ba Madueke, Palmer và Sancho hỗ trợ cho mũi nhọn Jackson. Với ưu thế sân nhà, Chelsea tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha lên bóng của The Blues chủ yếu diễn ra ở 2 cánh.

Các chân sút của Chelsea đua nhau bắn phá. Trong khi Jackson bị kèm chặt thì Madueke lại rất xông xáo và nguy hiểm ở cánh phải. Nhưng Nottingham cũng cho thấy, họ là đội bóng rất khó chịu, huấn luyện viên Nuno Santo đã xây dựng lối chơi tấn công đơn giản nhưng khó lường, khiến hàng thủ Chelsea chật vật chống đỡ. Hiệp 1 diễn ra sôi nổi nhưng không có bàn thắng nào được ghi.  

chia-diem-1728259392.jpg
Chelsea đứt mạch trận toàn thắng trên tất cả các mặt trận

Lép vế trong hiệp 1 nhưng Nottingham bất ngờ mở tỉ số ở đầu hiệp 2. Phút 49, Chris Wood dứt điểm hiểm hóc sau đường chuyền của Milenkovic ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội khách.

Nhưng Chelsea cũng không mất nhiều thời gian để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 57, Madueke dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, bóng qua háng một cầu thủ Nottingham khiến thủ môn Matz Sels khuất tầm nhìn cân bằng tỷ số 1-1 cho The Blues.

Đúng vào thời điểm thế trận đang cân bằng, Nottingham phải chơi thiếu người vì Ward-Prowse bị truất quyền thi đấu. Tận dụng lợi thế hơn người, Chelsea gia tăng sức ép. Đáng kể trong đó là cú ngã của Palmer trong vòng cấm nhưng trọng tài từ chối thổi phạt đền.

Trận đấu càng về cuối càng căng thẳng. Đỉnh điểm là phút 88 khi cầu thủ 2 đội xảy ra ẩu đả. Trọng tài đã phải rút ra cùng lúc 3 chiếc thẻ vàng. Miệt mài tấn công, Chelsea đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng vẫn chỉ thiếu 1 chút để chuyển hóa thành bàn.

Trong khi đó, Robert Sanchez cũng rất xuất sắc để ngăn chặn những pha phản công sắc nét của đội khách. Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1 rất đáng tiếc cho Chelsea. Chuỗi thắng của họ đã bị Nottingham cắt đứt.

Ở trận đấu cùng giờ, Man United tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành được trận hòa không bàn thắng trong trận làm khách của Aston Villa. Ở trận đấu tối ngày 6/10, ngay ở phút thứ năm Man United đã đe dọa khung thành của Aston Villa với cú dứt điểm đầy uy lực của Rashford. Tuy nhiên, cú dứt điểm này chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Emiliano Martinez.

man-united-1728259392.jpg
Man United tiếp tục gây thất vọng

Chỉ 3 phút sau, Aston Villa đáp trả với cú sút trong vòng cấm của Morgan Rogers nhưng bóng đã đi chệch khung thành của Onana trong gang tấc. Trong 45 phút đầu tiên, "Quỷ đỏ" chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm.  

Trước khi kết thúc hiệp 1, Man United dính tổn thất lớn khi trung vệ Maguire dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho De Ligt. Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Ten Hag cũng tung Lindelof vào sân thay Mazraoui. Phút 49, Rashford tung cú dứt điểm đầy uy lực ngoài vòng cấm nhưng Martinez đã bay người cứu thua cho Aston Villa.

Ít phút sau, tới lượt Onana cứu thua cho Man United trước cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Tielemans. Cơ hội tốt nhất mà Man United tạo ra ở hiệp 2 là cú sút phạt của Bruno Fernandes ở phút 68 nhưng bóng đã dội xà ngang khung thành của Aston Villa.

Ở nửa sau hiệp 2, dù tung Zirkzee và Antony vào sân nhưng Man United không thể hiện được quyết tâm ở mặt trận tấn công. Trong khoảng 15 phút cuối trận, Aston Villa tấn công dồn dập, buộc Man United phải kéo thấp đội hình.

Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 0-0. Với 8 điểm, Man United vẫn đang đứng thứ 14 trên Bảng xếp hạng. Tương lai của huấn luyện viên Erik Ten Hag vẫn bị đặt dấu hỏi lớn. Ban lãnh đạo Man United sẽ họp trong 2 ngày tới để đưa ra quyết định chính thức.

nguoc-dong-1728259392.jpg
Brighton đã lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng 3-2 trước Tottenham

Ở trận đấu muộn nhất vòng 7, dù dẫn trước hai bàn sau hiệp 1 nhưng 3 bàn thua trong 18 phút ở hiệp 2 khiến Tottenham thua ngược Brighton 2-3. Giật lại 3 điểm, Brighton vươn lên thứ sáu. Đây đáng ra là vị trí của Tottenham nếu họ thắng. Thay vào đó, thầy trò huấn luyện viên Postecoglou rớt xuống thứ chín. Ở vòng tiếp theo, Tottenham sẽ tiếp West Ham vào ngày 19/10.

Kết quả thi đấu vòng 7 Premier League

Ngày 5/10

18h30: Crystal Palace 0-1 Liverpool         

21h00: Arsenal 3-1 Southampton            

21h00: Brentford 5-3 Wolverhampton   

21h00: Leicester City 1-0 Bournemouth

21h00: Man City 3-2 Fulham       

21h00: West Ham 4-1 Ipswich Town       

23h30: Everton 0-0 Newcastle  

Ngày 6/10

20h00: Aston Villa 0-0 Man United

20h00: Chelsea 1-1 Nottingham

22h30: Brighton 3-2 Tottenham

premier-league-1728259392.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Ngân (tổng hợp)