Thibaut Courtois chấn thương, Real Madrid nhắm đến David de Gea

Thủ môn David de Gea đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Real Madrid sau khi đại diện La Liga mất thủ thành số 1 Thibaut Courtois bởi chấn thương.

Ngay trước thềm mùa giải mới 2023-2024, Real Madrid đã nhận tin dữ về lực lượng khi thủ môn số 1 Thibaut Courtois đã dính chấn thương nghiêm trọng. Theo báo Tây Ban Nha Marca, Courtois bị ngã trong buổi tập sáng 10/8 và bật khóc khi phải rời sân bằng cáng.

Cùng với đó, trang chủ của Real Madrid cũng đã lên tiếng xác nhận về chấn thương nghiêm trọng của Courtois: "Sau khi kiểm tra chấn thương, Courtois được chẩn đoán bị rách dây chằng chéo trước ở đầu gối trái. Anh sẽ phải phẫu thuật trong những ngày tới", thông báo của Real Madrid cho biết.

Chấn thương của Courtois là biến động lớn mới nhất về tình hình nhân sự của Real Madrid. Đầu kỳ chuyển nhượng, tiền đạo đội trưởng Karim Benzema thôi hợp đồng sớm một năm để gia nhập Al Ittihad, đương kim vô địch Saudi League, hưởng lương mùa 200 triệu USD. Sau đó, tân binh Arda Guler - tiền vệ được mệnh danh là "Messi Thổ nhĩ Kỳ" - chấn thương đầu gối trong giai đoạn tiền mùa giải và phải nghỉ hết tháng 10.

de-gea-1691716661.jpg
Thủ môn De Gea đang có cơ hội lớn để khoác áo Real Madrid

Thủ thành Bỉ là trụ cột suốt 6 mùa gần nhất, ra sân 230 trận trên mọi đấu trường, cùng Real đoạt 2 La Liga, 1 Cup Nhà Vua, 2 Siêu Cup Tây Ban Nha, 1 Champions League, 1 Siêu Cup châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Anh còn nhận giải Yashin Trophy tôn vinh thủ môn hay nhất năm 2022. Tuy nhiên, với chấn thương này, Courtois cần phẫu thuật và nguy cơ nghỉ hết mùa giải 2023-2024. Real Madrid hiện không có thủ môn đáng tin cậy thay thế lâu dài cho Courtois. Họ chỉ coi thủ môn dự bị Andriy Lunin là phương án tạm thời.

Theo nguồn tin uy tín Sky Sports, Real Madrid đã ngay lập tức lên kế hoạch chiêu mộ thủ môn mới sau chấn thương kinh hoàng của Courtois. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha coi David de Gea là sự thay thế lý tưởng cho Courtois và đã liên hệ với người đại diện của thủ môn này.

Điều thuận lợi cho Real Madrid là De Gea đang ở dạng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Man United vào tháng trước. Vì vậy, họ sẽ không mất phí chuyển nhượng nếu ký hợp đồng với thủ môn người Tây Ban Nha. Vào năm 2015, đội chủ sân Bernabeu đã suýt chiêu mộ thành công De Gea. Thương vụ đã đạt thỏa thuận cả 3 bên nhưng đổ bể vào phút chót do máy fax bị lỗi.

Ngoài ra De Gea, Real Madrid cũng xem xét khả năng tuyển mộ Kepa Arrizabalaga - người bị Chelsea đẩy lên sàn chuyển nhượng sau khi mua thủ thành Robert Sanchez từ Brighton với giá 25 triệu USD. Tuy nhiên, Real Madrid sẽ phải cạnh tranh với Bayern Munich trong thương vụ chuyển nhượng này. Hiện nhà đương kim vô địch Bundesliga đã gửi đề nghị mượn Kepa 1 mùa kèm tùy chọn mua đứt trong mùa hè 2024. Đội bóng xứ Bavaria cũng đang rất cần thủ môn mới vì Manuel Neuer chưa hẹn ngày trở lại, trong khi họ vừa bán Yann Sommer cho Inter Milan.

Theo giới chuyên môn, Real Madrid nhiều khả năng sẽ không kịp mua thủ môn trong tuần này và sẽ phải sử dụng Andriy Lunin ở trận mở màn La Liga mùa 2023-2024 gặp Bilbao ngày 12/8. Thủ thành Ukraine được Real tuyển mộ từ Zorya Luhansk năm 2018, rồi lần lượt khoác áo Leganes, Valladolid, Oviedo theo dạng cho mượn. Anh ra mắt đội 1 Real Madrid từ tháng 1/2021 và hiện có 17 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Kim Anh