David de Gea được liên hệ chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia

Sau Karim Benzema của Real Madrid giải vô địch quốc gia Saudi Arabia đang liên hệ với thủ môn David de Gea của Man United.

Khi biết tin David de Gea sẽ thành cầu thủ tự do sau tháng 6, một số đội bóng đã liên hệ để mời cựu sao Atletico Madrid đến Saudi Pro League. Nếu chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia, David de Gea sẽ theo chân những ngôi sao lớn của làng bóng đá là C.Ronaldo và Karim Benzema.

Vào rạng sáng 7/6 (giờ Hà Nội), Al Ittihad thông báo chiêu mộ thành công Karim Benzema theo dạng chuyển nhượng tự do. "Benzema, chào mừng đến với Al Ittihad", nhà tân vô địch Saudi Pro League thông báo ngắn gọn. Al Ittihad dự kiến sẽ tổ chức lễ ra mắt đội bóng mới cho Benzema trước đám đông người hâm mộ vào ngày 8/6.

de-gea-1686124458.jfif
Thủ môn David de Gea được liên hệ chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia

Theo truyền thông châu Âu, Benzema ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm điều khoản cho phép gia hạn thêm 1 năm. Sang Saudi Arabia, tuyển thủ Pháp kiếm được gần 200 triệu euro mỗi mùa, bao gồm cả các hoạt động quảng bá thương mại. Tại đây, Benzema sẽ đối đầu đồng đội cũ Ronaldo đang khoác áo Al Nassr.

Tuy nhiên, theo 90min, De Gea không có ý định rời Manchester United vào thời điểm này. Cuộc đàm phán giữa thủ thành sinh năm 1990 và đội chủ sân Old Trafford diễn ra tốt đẹp. Các điều khoản đã được đôi bên thống nhất. Dự kiến, hợp đồng mới của De Gea với "Quỷ đỏ" được công bố vào cuối tháng này.

Để được tiếp tục gắn bó với Man United, De Gea đã chấp nhận giảm lương. Trước đó, anh là "ngôi sao" có thu nhập cao nhất tại Old Trafford (375.000 bảng mỗi tuần. Một số nguồn tin tiết lộ, mức lương mới của De Gea sẽ không quá 200.000 bảng mỗi tuần.

Về phía huấn luyện viên Erik ten Hag, ông không đảm bảo cho cậu học trò sinh năm 1990 suất bắt chính ở mùa giải tới. "Dù đang đi đúng hướng, chúng tôi vẫn cần có sự cải thiện ở một vài khoảnh khắc trong trận đấu. Đây là bước tiếp theo để hướng đến các danh hiệu", ông Ten Hag úp mở khi được hỏi về tương lai của De Gea sau trận chung kết FA Cup.

Ở mùa này, De Gea giành giải Găng tay Vàng Premier League với 17 lần giữ sạch lưới. Tuy nhiên, thủ môn 33 tuổi vẫn bị chỉ trích vì khả năng chơi chân kém, không phù hợp với lối đá triển khai từ sân nhà của câu lạc bộ chủ quản.

Hiện tại, Man United đang theo đuổi Diogo Costa và sẵn sàng chi 72,4 triệu euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của ngôi sao thuộc biên chế Porto.

Với mức giá này, Costa sẽ trở thành thủ môn đắt thứ 2 lịch sử, chỉ sau Kepa Arrizabalaga, khi "ngôi sao" này gia nhập Chelsea với giá 80 triệu euro. Thủ môn đắt thứ hai đến nay là Alisson Becker (62,5 triệu euro).

Costa đã giữ sạch lưới 16 trận cho Porto ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha mùa trước. "Ngôi sao" sinh năm 1999 gây ấn tượng với Man United nhờ khả năng chơi chân cùng những thống kê ấn tượng, nổi bật là việc chỉ để thủng lưới 22 bàn sau 33 trận.

Hoàng Nam