Thêm một "ngôi sao" của Man City muốn khoác áo Chelsea

Sau Raheem Sterling, Chelsea tiếp tục đạt được thỏa thuận hợp đồng với một "ngôi sao" khác từ Man City là trung vệ Nathan Ake.

Sau khi mất trắng Christiansen và Rudiger ở mùa hè này, Chelsea ưu tiên chiêu mộ ít nhất một trung vệ mới. Mục tiêu hàng đầu họ nhắm đến là De Ligt của Juventus. Tuy nhiên, ngôi sao người Hà Lan không hứng thú với The Blues. Trong trường hợp phải rời Juventus, De Ligt ưu tiên chuyển đến thi đấu cho câu lạc bộ Bayern Munich tại Bundesliga.

Trong bối cảnh đó, Chelsea đã chuyển sang mục tiêu thứ hai là Nathan Ake của Man City. Ở thương vụ này, Chelsea dễ dàng đạt thỏa thuận cá nhân với Ake bởi lẽ trung vệ 27 tuổi muốn rời Etihad.

Trong thời điểm World Cup 2022 đang đến gần, Ake muốn có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn, điều anh không được đảm bảo tại Man City.

Vấn đề duy nhất còn lại với Chelsea là thống nhất phí chuyển nhượng với Man City. Theo The Athletic, Man City sẵn sàng bán Ake nếu nhận đủ số tiền từ 40 đến 45 triệu bảng. Ngay từ lúc này, nửa xanh thành Mancheser lên kế hoạch tìm kiếm gương mặt mới để thay thế vị trí của Ake.

chelsea-gia-nhap-1657331398.jpg
Chelsea đã đạt được thỏa thuận với cả Ake và Sterling từ Man City

Trong khi đó, Ake là cầu thủ thứ 2 của Man City đạt thỏa thuận gia nhập Chelsea. Trước đó, Raheem Sterling cũng đồng ý chuyển đến Stamford Bridge. Số tiền Chelsea trả cho nhà ĐKVĐ Premier League vào khoảng 45 triệu bảng. Sterling dự kiến nhận lương 300.000 bảng mỗi tuần trong màu áo The Blues.

Nếu 2 thương vụ này hoàn tất, đội chủ sân Etihad sẽ có thêm 85 triệu bảng. Cộng với 45 triệu bảng từ vụ bán Gabriel Jesus cho Arsenal, tổng số tiền nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh thu về trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay đã chạm mốc 130 triệu bảng. Trước đó, Man City đã chi 91 triệu bảng để chiêu mộ 2 tân binh gồm Erling Haaland và Kalvin Phillips.

Trong khi đó, Ake không phải cái tên xa lạ với Chelsea. Trung vệ 27 tuổi người Hà Lan vốn trưởng thành ở đội trẻ của The Blues. Sau khi ăn học tại các học viện ADO Den Haag và Feyenoord, Ake gia nhập lò đạo tạo của Chelsea vào năm 2011, khi anh mới 16 tuổi.

Chỉ hơn 1 năm sau, Ake đã có cơ hội ra mắt đội một Chelsea. Khi đó, trung vệ này mới 17 tuổi và được đánh giá là “ngọc thô” tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, Ake không thể cạnh tranh với các hậu vệ tên tuổi của Chelsea và liên tục bị đẩy sang các câu lạc bộ khác theo dạng cho mượn. Năm 2017, Ake chính thức dứt áo Chelsea để gia nhập Bournemouth.

Sau khi cùng đội chủ sân Dean Court rớt hạng vào mùa 2019-2020, Ake được Man City chiêu mộ với giá 41 triệu bảng. Đến nay, trung vệ người Hà Lan đã ra sân 40 trận, ghi 4 bàn cho Man City, đi kèm với đó là 3 danh hiệu gồm 2 chức vô địch Premier League và 1 League Cup.

Bên cạnh việc đạt được thỏa thuận cá nhân với Ake, sắp tới, đội bóng phía Tây London nhiều khả năng còn đẩy nốt cả thủ quân Cesar Azpilicueta. Hồi giữa tuần, Chủ tịch Todd Boehly đã đến Barcelona để đưa ra đề nghị gồm Azpilicueta, Marcos Alonso cùng một khoản tiền để đổi lấy chữ ký của tiền vệ Frenkie De Jong.

Hoàng Nam