Trở thành cầu thủ tự do, Dembele sẽ tái ngộ với HLV Thomas Tuchel tại Chelsea?

Sau khi trở thành cầu thủ tự do, tiền đạo Ousmane Dembele đứng trước cơ hội rất lớn để tái ngộ với thầy cũ Thomas Tuchel tại Chelsea trong mùa hè 2022.

Tiền đạo Ousmane Dembele đã chính thức trở thành cầu thủ tự do sau khi những cuộc đàm phán về bản hợp đồng mới với Barcelona không mang lại kết quả.

Cuối năm 2021, Ousmane Dembele từng từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng mới với Barcelona với mức lương 7,5 triệu euro mỗi năm cộng thêm 3,5 triệu euro tiền thưởng.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, trong tuần này, Barcelona tiếp tục đưa ra lời đề nghị về một bản hợp đồng mới nhưng có phần kém hấp dẫn cho Dembele với 6 triệu euro tiền lương cùng 1,5 triệu euro tiền thưởng mỗi năm.

Cả hai đề nghị của Barcelona đều thấp hơn nhiều so với yêu cầu gói lương 20 triệu euro mỗi năm của của tiền đạo người Pháp.

cau-thu-tu-do-1656649312.jpg
Tiền đạo Ousmane Dembele đã trở thành cầu thủ tự do khi hết hạn hợp đồng với Barcelona

Mâu thuẫn về tiền lương này là lý do chính khiến Barca không thể gia hạn hợp đồng của Dembele và cuối cùng khiến anh thành cầu thủ tự do khi hợp đồng hai bên kết thúc vào ngày 30/6.

Gia nhập Barcelona từ năm 2017, Dembele thi đấu không quá nổi bật. Thay vào đó, anh thường xuyên gặp vấn đề về kỷ luật. Cầu thủ người Pháp chỉ chơi khởi sắc ở nửa cuối mùa trước sau khi Xavi dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp.

Trong 150 trận khoác áo đội chủ sân Nou Camp, Dembele đóng góp 32 bàn và 34 kiến tạo, giành 2 danh hiệu La Liga, hai Cúp Nhà vua và một Siêu cúp Tây Ban Nha.

Hiện tiền đạo người Pháp vẫn đang trong kỳ nghỉ trước khi quyết định bến đỗ tiếp theo của sự nghiệp. Với việc chuyển nhượng miễn phí, chân sút 25 tuổi có thể nhận được đề nghị từ các câu lạc bộ lớn ở châu Âu.

Trong những ngày qua, có nhiều nguồn tin khẳng định Dembele sẽ chuyển sang Chelsea, nơi tiền đạo này sẽ tái ngộ người thầy cũ Thomas Tuchel.

Hoàng Anh