Thêm một huyền thoại của Barcelona gia nhập Inter Miami

Sau Messi và Busquets, câu lạc bộ Inter Miami ở giải Nhà nghề Mỹ tiếp tục chiêu mộ thành công thêm một huyền thoại khác của Barcelona là Jordi Alba.

Theo đó, đích thân Jorge Mas - một trong những chủ sở hữu của Inter Miami - đã xác nhận thông tin đại diện giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ chiêu mộ thành công Jordi Alba. Ngày 18/7, trả lời câu hỏi liên quan đến thương vụ Jordi Alba, tỉ phú người Mỹ nói: “Jordi Alba sẽ kí hợp đồng vào hôm nay”.

Cũng liên quan đến thương vụ này, nhà báo Fabrizio Romano cho biết, Inter Miami và Jordi Alba đang chốt những chi tiết cuối cùng trước khi kí và chính thức công bố giao kèo. Hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ đến đội bóng Mỹ theo dạng miễn phí sau khi chia tay Barcelona.

Như vậy, Jordi Alba sắp trở thành huyền thoại thứ ba của Barcelona gia nhập Inter Miami trong thời gian qua. Trước hậu vệ 34 tuổi, Messi và Busquets đã kí hợp đồng với đội bóng của ông chủ kiêm chủ tịch David Beckham.

jordi-alba-1689738018.jpg
Jordi Alba sẽ là cầu thủ tiếp theo chuyển đến đầu quân cho Inter Miami

Rạng sáng ngày 17/7 vừa qua, Messi đã chính thức ra mắt đội bóng mới, trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn cổ động viên trên khán đài. Tại Miami, Messi sẽ mặc chiếc áo số 10 quen thuộc. Phát biểu trong buổi ra mắt chính thức của mình, ngôi sao người Argentina cho biết: "Tôi muốn cảm ơn tất cả người dân Miami vì sự chào đón này, tình cảm này. Tôi rất vui khi được ở đây, được ở bên các bạn. Cảm ơn José, Jorge và David vì đã giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn".

Trong khi đó, phát biểu với báo giới khi cập bến Inter Miami, Sergio Busquets cho biết “Đây là cơ hội đặc biệt và thú vị mà tôi rất hào hứng nắm lấy. Tôi đang mong chờ bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình với Inter Miami. Tôi đã ấn tượng với CLB khi tôi chơi trận giao hữu cùng Barca vào năm ngoái tại đây, giờ tôi đã sẵn sàng giúp đội bóng đầy tham vọng này giành các danh hiệu”.

Phát biểu trong ngày ra mắt của Busquets, ông Jorge Mas - Giám đốc điều hành của Inter Miami - nói: “Tôi rất vui mừng được chào đón Sergio Busquets đến Inter Miami. Kể từ ngày đầu, chúng tôi luôn muốn mua những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Thương vụ của Sergio đã nói lên điều đó”.

Sergio Busquets nhiều khả năng sẽ chơi trận ra mắt Inter Miami khi họ tiếp đón Cruz Azul, đội bóng của LIGA MX (Mexico), ở Leagues Cup. Đây là giải bóng đá mới tại Bắc Mỹ, trong đó MLS và LIGA MX sẽ tạm dừng các mùa giải của họ từ ngày 21/7 đến 19/8 để xác định 3 câu lạc bộ sẽ đủ điều kiện tham dự Concacaf Champions Cup 2024.

Tương tự Jordi Alba, Messi và Busquets cũng gia nhập Inter Miami theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngoài bộ 3 này, 2 cựu sao Barcelona nữa cũng có thể chuyển đến Inter Miami trong thời gian tới là Luis Suarez và Andres Iniesta.

Riêng Iniesta, theo Sky Sports, Inter Miami sẵn sàng kí hợp đồng 2 năm kèm tuỳ chọn gia hạn 1 năm với tiền vệ người Tây Ban Nha. Lão tướng 39 tuổi hiện là cầu thủ tự do sau khi chia tay Vissel Kobe.

Kim Anh