David Beckham chi hơn 200 triệu USD xây sân vận động hiện đại nhất thế giới

Chính quyền thành phố Miami đã biểu quyết thông qua kế hoạch xây sân vận động Miami Freedom Park cho đội bóng Inter Miami của cựu thủ quân đội tuyển Anh - David Beckham. Theo đó, một tổ hợp gồm sân bóng hiện đại nhất thế giới sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

miami-7-1651587749.jpg

Sân vận động mà David Beckham dự kiến sẽ xây dựng trong tương lai có tên là Miami Freedom Park, nằm cách sân hiện tại của Inter Miami (sân DRV PNK) khoảng 25km. Miami Freedom Park được xây trên nền của sân golf Melreese với sức chứa 25.000 chỗ ngồi.

Tuy không phải là sân có quy mô lớn, nhưng tổ hợp gồm sân vận động mà Beckham dự kiến xây dựng sẽ được tích hợp tất cả các tiện nghi hoành tráng nhất bên trong, bao gồm nhà hàng, khách sạn, công viên, toà nhà văn phòng cho thuê, sân golf 18 lỗ, các tiện ích giải trí và phục vụ du lịch bên trong… Việc di chuyển trong khuôn viên các tiện ích sẽ được miễn phí hoàn toàn bằng xe bus nội khu. Chi phí dự kiến là 203 triệu USD. Beckham đã phải mất 10 năm đàm phán để đạt được sự ủng hộ này từ chính quyền thành phố.

Tỷ phú Jorge Mas, đối tác của Beckham, đã thay mặt anh tham dự lễ công bố và thông tin tới báo chí về việc kế hoạch được phê duyệt. “Chúng tôi sẽ biến sân của Inter Miami thành một thành phố thu nhỏ, nơi các cổ động viên bóng đá có thể trải nghiệm rất nhiều tiện ích khác nhau chứ không đơn thuần chỉ là tới để xem bóng đá”, Jorge Mas chia sẻ.

Dự kiến đến năm 2025, Inter Miami sẽ có Miami Freedom Park làm sân vận động riêng của mình.

Phương Quyên