Thể thao Gia Lai quyết tâm cải thiện thành tích tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Không còn quá nhiều áp lực thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, song các vận động viên Gia Lai vẫn đang quyết tâm để đạt thành tích tốt nhất trong từng trận đấu. Một loạt môn thi bước vào giai đoạn quyết định mang theo hy vọng đem về những tấm huy chương danh giá.

Tại Lễ xuất quân, đoàn Thể thao Gia Lai đặt mục tiêu giành 5 huy chương các loại, trong đó có 1 huy chương vàng. Tấm huy chương vàng này được kỳ vọng vào vận động viên Lê Thị Nhi ở môn Kickboxing - người đã giành huy chương đồng SEA Games 31. Và nữ võ sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong khi thành tích của vận động viên Lê Thị Nhi là điều đã được dự báo trước thì tấm huy chương vàng của vận động viên Nguyễn Thị Khánh Ly ở môn Karate lại là một bất ngờ trong hạnh phúc của thể thao Gia Lai. Cô gái 17 tuổi đến từ Chư Păh đã hạ gục nhiều “đàn chị” tài năng để giành vị trí số 1.

Tấm huy chương bạc của cặp đôi Trần Nam Dũng/Lê Phương Thảo ở môn Khiêu vũ thể thao cũng là một kết quả ấn tượng. Cặp đôi này đã từng giành nhiều huy chương ở các giải phong trào nhưng chưa từng tham gia một giải đấu chính thức. Đây cũng là lần đầu tiên cái tên Gia Lai xuất hiện ở môn Khiêu vũ thể thao tại một kỳ đại hội-nơi quy tụ hơn 100 vận động viên của 13 đoàn.

gl1-1671178347.jpg
Các vận động viên môn Wushu đoàn Thể thao Gia Lai tích cực tập luyện

Tính đến ngày 15/12, đoàn Thể thao Gia Lai đã hoàn thành 4 trong tổng số 9 môn thi gồm: Karate, Kickboxing, Khiêu vũ thể thao, Taekwondo. Kết quả, các vận động viên đã giành được 6 huy chương các loại, vượt chỉ tiêu đề ra.

Hiện các vận động viên đang bước vào tranh tài ở 5 môn: Muay (tại tỉnh Thanh Hóa), Boxing (tỉnh Bắc Ninh), điền kinh (Hà Nội), Wushu và Vovinam (tỉnh Quảng Ninh). Dự kiến, môn thi đấu cuối cùng của vận động viên đoàn Gia Lai là Muay vào ngày 20/12.

Ở môn Muay, đoàn thể thao tỉnh nhà đón chào sự trở lại của vận động viên kỳ cựu Phạm Thị Xoan. Cô đã từng giành nhiều huy chương cho Gia Lai ở nhiều môn võ khác nhau như: Kickboxing, Vovinam, Wushu, Võ cổ truyền, Pencak Silat. Lần gần nhất tại giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2017, Phạm Thị Xoan đã giành huy chương vàng ở hạng cân 57kg nữ. Sau đó, cô tập trung vào công tác huấn luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh.

Tại kỳ Đại hội lần này, Phạm Thị Xoan thi đấu ở hạng cân 54-57kg và hứa hẹn sẽ là hạt nhân giúp Gia Lai để lại dấu ấn. Ở môn Muay, võ sĩ Lê Thị Diệu My ở hạng cân 67-71kg nữ cũng là nhân tố đáng được chờ đợi. Ở giải vô địch Cup Kickboxing toàn quốc năm 2022, Diệu My đã giành được huy chương đồng.

Trong khi môn Wushu rất khó cạnh tranh với nhiều đơn vị mạnh trên toàn quốc thì niềm hy vọng huy chương môn Vovinam được đặt lên võ sĩ Nguyễn Tử Minh Hiếu - người liên tiếp giành 2 huy chương vàng môn Vovinam tại Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh năm 2018 và 2022. Theo các huấn luyện viên, Minh Hiếu là vận động viên phong trào nhưng có kỹ năng thi đấu cùng tinh thần rất tốt. Trong quá trình đi làm tại thành phố Hồ Chí Minh, anh tham gia tập luyện ở một số câu lạc bộ phong trào, cọ xát với nhiều võ sĩ tầm cỡ. Chàng trai của huyện Chư Sê đang rất khát khao giành chiến thắng.

gl-2-1671178397.jpg
Các vận động viên môn Vovinam kỳ vọng sẽ mang về huy chương cho Thể thao Gia Lai

Với môn Điền kinh, đoàn Gia Lai có 9 vận động viên thi đấu ở nhiều nội dung như: vượt chướng ngại vật, 5.000m, 10.000m, 42km và đi bộ. Ông Ngô Gia Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh - chia sẻ: “Đội điền kinh Gia Lai lần này đều là các vận động viên trẻ đào tạo được 2-3 năm trong khi điểm rơi phong độ của một chân chạy điền kinh phải 6-8 năm. Tại Đại hội, các em thi đấu với các vận động viên đỉnh cao quốc gia cũng như khu vực Đông Nam Á đã thành danh nhiều năm qua. Tuy nhiên, các em vẫn rất quyết tâm để gặt hái thành tích cho thể thao Gia Lai”.

Văn Ngọc