Thầy trò Nguyễn Trần Duy Nhất nhận thưởng sau tấm huy chương vàng World Games

Hơn 2 tháng sau khi giành ngôi vô địch tại World Games 2022 diễn ra tại Birmingham (Alabama - Mỹ), thầy trò võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất (Muay) đã được vinh danh và nhận được nhiều phần thưởng cho những nỗ lực đem vinh quang về cho đất nước.

nhat-2-1664345068.jpg
Thầy trò võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đã được vinh danh và nhận được nhiều phần thưởng sau khi giành ngôi vô địch tại World Games 2022

Tháng 7 vừa qua, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đã một lần nữa gây tiếng vang cho võ thuật Việt Nam trên đấu trường quốc tế khi xuất sắc đánh bại đối thủ người Kazakhstan - Almaz Sarsembekov - trong trận chung kết để giành huy chương vàng hạng cân 57kg tại Đại hội Thể thao thế giới (World Games) 2022 diễn ra trên đất Mỹ.

nhat-1-1664345067.jpg
Nguyễn Trần Duy Nhất xuất sắc giành huy chương vàng hạng 57kg tại World Games 2022

Đã hơn 2 tháng trôi qua nhưng Duy Nhất vẫn còn nguyên cảm xúc khi chia sẻ về những khó khăn, thử thách trong hành trình chinh phục tấm huy chương vàng này. Anh chia sẻ: "Tôi đã thi đấu gần 15 năm và cũng đã nhiều lần giành thành tích, nhưng chức vô địch World Games quả thật là niềm mong ước và kỷ niệm sẽ không bao giờ phai. Đó là một hành trình nhọc nhằn khi tôi cùng huấn luyện viên Giáp Trung Thang cùng vài người thân phải sang Mỹ trước gần cả 10 ngày “ém quân” tập luyện tại California cho thích nghi với thời tiết và múi giờ rồi mới di chuyển đến Birmingham. Dù giải chỉ có 8 vận động viên và tôi chỉ cần phải trải qua 3 trận đấu, nhưng đối mặt với những tên tuổi lớn của làng muay thế giới, nhất là các võ sĩ đến từ Trung Á và châu Âu rất cao to, sải tay dài và thể lực mạnh mẽ, nếu không có “chiêu” khó mà vượt qua họ. May mắn là huấn luyện viên Giáp Trung Thang theo sát, động viên và chỉ dẫn tôi thích ứng với từng đối thủ bằng lối đánh điều chỉnh phù hợp nên tôi từng bước vượt qua các trận một cách tự tin. Dù đã trải qua hơn 2 tháng từ ngày chiến thắng đó, tôi đến giờ vẫn cảm thấy rất hạnh phúc, rất tự hào vì mình đã mang lại một chiến tích về cho quê nhà”.

nhat-3-1664345068.jpg

Tại chương trình, ông Đặng Phước Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - đã trao tiền thưởng cho huấn luyện viên Giáp Trung Thang và vận động viên Nguyễn Trần Duy Nhất, mỗi người 1.000 USD. Ngoài ra, 2 thầy trò mỗi người còn được nhận hơn 10 triệu đồng từ các nhà tài trợ khác.

Ông Đặng Phước Thành phát biểu: "Bản thân tôi cũng là một người đam mê môn võ thuật muay. Vì vậy, tôi muốn khích lệ và khen thưởng thành tích xuất sắc của thầy trò võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất khi đoạt huy chương vàng World Games 2022". 

Duy Nhất cho biết thêm: "Tôi rất xúc động trước tình cảm của những người yêu mến mình. Phần thưởng này sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn trong tương lai. Hiện tôi vẫn đang tập luyện chăm chỉ với mục tiêu trước mắt là tấm huy chương vàng Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 và sau đó sẽ là SEA Games 2023 tại Campuchia". Duy Nhất cũng chia sẻ, ngoài Đại hội Thể thao toàn quốc cuối năm nay anh sẽ quyết tâm có mặt tại SEA Games Campuchia sang năm và khi còn cơ hội cống hiến sẽ tiếp tục cháy hết mình trên sàn đấu.

nhat-4-1664345068.jpeg
Thầy trò Nguyễn Trần Duy Nhất tại Birmingham

Ông Đặng Phước Thành cũng nhấn mạnh, sau việc trao thưởng này, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam sẽ tiến đến đồng hành với môn Muay Thái - Kick boxing tranh đai vô địch. Giải đấu này lẽ ra đã được tổ chức vào năm 2020 nhưng bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, sẽ có thêm một giải đấu nữa được tổ chức nhân dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và hưởng ứng Tuần lễ Du lịch tỉnh Đồng Tháp 2023. Hai giải đấu này đều sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Văn hóa Phương Nam (tỉnh Đồng Tháp).

P.V