Thầy Pep động viên các học trò sau cuộc rượt đuổi tỷ số với Real Madrid

Sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với Real Madrid ở lượt đi Vòng tứ kết Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã không tiếc lời khen ngợi nỗ lực của các học trò.

Rạng sáng 10/4, Real Madrid và Man City có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính ở lượt đi Vòng tứ kết Champions League. Ở trận đấu rạng sáng nay, Man City có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Bernardo Silva. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau đó Real Madrid có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 nhờ tình huống phản lưới nhà của Dias. Chỉ 2 phút sau đến lượt Rodrygo ghi bàn giúp Real Madrid vươn lên dẫn trước 2-1.

Trong hiệp 2, lần lượt Foden và Gvardiol ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 66 và 71 để giúp Man City một lần nữa vươn lên dẫn trước 3-2. Những tưởng Man City có thể giành chiến thắng ở trận đấu này thì phút 79 đến lượt Valverde ghi bàn cân bằng tỷ số 3-3 cho Real Madrid.

man-city-1712713031.jpg
Real Madrid và Man City có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính

Kết quả hòa đồng nghĩa, 2 đội coi như đá lại từ đầu ở lượt về trên sân Etihad tối 17/4, do giải không còn luật bàn sân khách. Phát biểu với báo giới sau trận hòa kịch tính trước Real Madrid ở lượt đi Tứ kết Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: "Nếu trận đấu này diễn ra khoảng 5 mùa giải đầu tiên chúng tôi làm việc cùng Man City, đội đã thua 1-5. Real phòng ngự quá tốt, với tốc độ tấn công không thể tin nổi. Chúng tôi luôn để cho đối thủ phản công, không kiểm soát được thế trận".

Huấn luyện viên Guardiola dẫn dắt Man City từ mùa 2016-2017, giúp đội 5 lần vô địch Ngoại hạng Anh và giai đoạt 1 Champions League. Ông coi Real là "Vua Champions League", nên vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng trận hòa ở Bernabeu "chấp nhận được". "Chúng tôi sẽ phải thắng trận lượt về để vào Bán kết".

Ở trận đấu trên sân Bernabeu rạng sáng 10/4, những con số thống kê cho thấy Real Madrid dứt điểm 14 lần, nhỉnh hơn Man City 2 cơ hội. Khi được hỏi ông đã nói gì với cầu thủ trong giờ giải lao giúp đội lột xác, Guardiola đáp: "Cầu thủ phải chơi bình tĩnh hơn, chạy ít hơn, xử lý bóng đơn giản hơn, tấn công 2 biên, vì trận đấu vẫn còn nhiều thời gian".

Foden được chọn làm cầu thủ hay nhất trận, nhưng anh là người duy nhất bị Guardiola rút ra sân, nhường vị trí cho Julian Alvarez. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha xác nhận Foden chỉ bị đau nhẹ, nên anh sẵn sàng chơi trận lượt về sau đây 8 ngày. "Foden cục cằn khi phải rời sân, nhưng cậu ấy bị đau nhẹ", huấn luyện viên 53 tuổi nói. "Cậu chơi mờ nhạt trong hiệp 1, nhưng ghi tuyệt phẩm ở hiệp 2".

pep-1712713031.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng Man City chỉ cần thắng lượt về để giành vé vào Bán kết Champions League

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Pep Guardiola còn khen hậu vệ Gvardiol, và cho rằng anh làm tốt nhiệm vụ, không chỉ với bàn thắng. Do Kyle Walker và Nathan Ake chấn thương, hậu vệ người Croatia gần đây đá chính nhiều hơn. "Quan trọng là cậu ấy sẵn sàng thi đấu, bởi chúng tôi đang không có nhiều lựa chọn ở hàng thủ", ông nói.

Guardiola cũng hy vọng khán giả sẽ tới kín sân Etihad ở lượt về. "Khán giả sẽ giúp chúng tôi ghi một bàn, và chúng tôi sẽ làm nốt phần còn lại".

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi Vòng tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4:

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4:

Atletico Madrid - Dortmund

PSG - Barcelona

Nam Anh (tổng hợp)