Thất vọng đầu tiên tại Monte Carlo Masters mang tên Taylor Fritz

Ngay trong lượt trận đầu tiên của giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo, hạt giống số 13 - Taylor Fritz - đã bất ngờ để thua trước Lorenzo Musetti và bị loại khỏi giải…

taylor-fritz10-scaled-1712555843.jpg
Tay vợt Taylor Fritz

Các tay vợt không được xếp hạng hạt giống là Borna Coric của Croatia và Lorenzo Musetti của Italy đã giành những thắng lợi đầu tiên ở giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo ở lượt trận mở màn diễn ra vào đêm qua (7/4). Musetti hạ hạt giống số 13 của giải, tay vợt người Mỹ Taylor Fritz, 6-4, 6-4 ngay trong trận đấu đầu tiên của anh trên sân đất nện mùa giải năm nay. Trước đó, Coric cũng loại hạt giống số 16, Alexander Bublik 6-1, 6-1 sau 6 lần bẻ thành công giao bóng của đối thủ. Jan-Lennard Struff với những pha giao bóng đầy sức mạnh đã có tới 9 pha ăn điểm trực tiếp trong màn lội ngược dòng 1-6, 7-6 (3), 6-2 trước đối thủ Argentina - Sebastian Baez. Tallon Griekspoor giành chiến thắng 7-6 (2), 4-6, 6-2 trước đối thủ Đức - Dominik Koepfer.

Hạt giống số 1 của giải - Novak Djokovic - được kỳ vọng sẽ vô địch giải đấu lần này, lần thứ ba đối với tay vợt người Serbia nhưng sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2015. Anh chưa từng vượt qua tứ kết kể từ thời điểm đó. Nếu thuận lợi, Djokovic sẽ gặp đương kim vô địch giải - Andrey Rublev - ở vòng 8 tay vợt cuối cùng.

Tay vợt số 2 thế giới - Jannik Sinner - dự kiến sẽ có khởi đầu mạnh mẽ với phong độ mà anh đang thể hiện ở thời điểm hiện tại. Đương kim vô địch Australia mở rộng đang sở hữu chuỗi trận với tỷ lệ 22-1 và 3 chức vô địch có được kể từ đầu năm, bao gồm cả chiếc Cúp Miami Open mới nhất. Bên cạnh đó, sự góp mặt của các tay vợt sở hữu Grand Slam, Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev, hứa hẹn sẽ khiến cho giải đấu vẫn duy trì được sự hấp dẫn dù nhà vô địch 11 lần - Rafael Nadal - không thể tham dự vì chấn thương.



Minh Tuấn (ESPN)