Thắng Tiafoe ở Chung kết, Shelton đi vào lịch sử giải Houston

Với chiến thắng 7-5, 4-6, 6-3 trước Frances Tiafoe ở Chung kết giải Quần vợt ATP 250 Fayez Sarofim & Co.U.S, Ben Shelton đã đi vào lịch sử trở thành tay vợt trẻ nhất giành ngôi vô địch giải đấu này kể từ Andy Roddick năm 2002.

Hạt giống hàng đầu của giải - Ben Shelton - với 11 cú ăn điểm trực tiếp, đã giành chiến thắng thuyết phục và biến Frances Tiafoe thành cựu vương ở giải Quần vợt ATP 250 Fayez Sarofim & Co.U.S diễn ra tại Houston (Mỹ) tuần qua. Shelton, 21 tuổi, cũng trở thành tay vợt trẻ nhất kể từ Andy Roddick, 19 tuổi, vô địch giải này năm 2002. “Một tuần tuyệt vời cho Foe”- Shelton nói lời chúc mừng đối thủ sau khi nhận giải- “Chúc mừng anh và đội của anh. Tôi lấy làm tiếc vì đã không thể cho anh cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, nhưng anh là kiểu tay vợt sẽ sớm trở lại thôi. Tôi mong đợi sẽ thấy anh làm được điều này trong năm nay, hy vọng sẽ là ở Stuttgart”.

Hai tay vợt Mỹ là bạn thân. Đây mới chỉ là lần thứ hai họ đối đầu nhau kể từ lần đầu hồi tứ kết US Open năm ngoái, nơi Shelton giành chiến thắng sau 4 séc đấu căng thẳng. Cả hai đều đã luyện tập chăm chỉ trong suốt thời gian qua, và sự tiến bộ của họ thể hiện qua từng trận đấu. Với chiến thắng này, Shelton sẽ leo lên vị trí cao nhất trong sự nghiệp khi lên tới số 14 trên Bảng xếp hạng ATP trực tiếp công bố hôm nay (8/4), đưa anh lên vị trí tay vợt Mỹ có vị trí cao thứ hai, chỉ sau số 13 thế giới là Taylor Fritz. Trong khi đó, mặc dù không thể bảo vệ ngôi vô địch, Tiafoe vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải sau khi tìm lại được bản thân ở giải đấu lần này. Trước đó, cựu số 10 thế giới đã chơi chật vật suốt từ đầu năm với tỷ lệ 7 thắng, 7 thua. “Đây thực sự là một năm khó khăn. Việc được chơi ở trận chung kết quả là một cảm giác tuyệt vời. Xin chúc mừng Ben”- Tiafoe nói.

Hoàng Hà (ESPN)