Thắng Rublev, Alcaraz nuôi hy vọng đi tiếp tại ATP Finals 2023

Hai tay vợt Nga mang 2 số phận trái ngược nhau hoàn toàn sau lượt trận thứ hai Vòng bảng tại giải Quần vợt ATP Finals 2023 đang diễn ra ở Turin (Italy). Trong khi, Daniil Medvedev giành chiến thắng trước Alexander Zverev và trở thành tay vợt đầu tiên có mặt tại bán kết thì người đồng hương của anh - Andrey Rublev - lại thua trong cuộc so tài với Carlos Alcaraz và trở thành cái tên tiếp theo rời giải đấu này, sau Stefanos Tsitsipas xin rút lui vì chấn thương trước đó 1 ngày…

Andrey Rublev đã rơi vào tình trạng tột cùng thất vọng trong trận thua 5-7, 2-6 trước Carlos Alcaraz ở lượt đấu vòng tròn thứ hai của Bảng Đỏ tại giải Quần vợt ATP Finals 2023 đêm 15/11. Anh liên tục dùng vợt tự đánh chính mình - mạnh đến mức đầu gối trái của anh phải chảy máu, trong tâm trạng tức giận và cáu kỉnh.

Rublev đã đập vợt xuống đất trong game mở màn của séc thứ hai và bắt đầu tự đánh mình khi bước đến ghế trong lúc tạm nghỉ. Anh phải dùng khăn lau máu nhưng cũng không thể ngăn chúng tiếp tục chảy xuống chân khi trở lại thi đấu. Cuối cùng, tay vợt người Nga buộc phải gọi huấn luyện viên đến để điều trị. “Không sao đâu. Tôi chỉ thấy thất vọng và đã không thể kiềm chế được...”, Rublev nói về đầu gối của mình.

Tay vợt số 2 thế giới - Alcaraz, tay vợt người Tây Ban Nha 20 tuổi từng 2 lần vô địch Grand Slam - đã kết thúc chuỗi 3 trận thua trước Grigor Dimitrov ở Thượng Hải, Roman Safiullin ở Paris và Alexander Zverev ở trận đấu đầu tiên của ATP Finals 2023 ở Turin bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Rublev. Alcaraz nói: “Tôi đã chơi ở một đẳng cấp tuyệt vời. Chìa khóa để chống lại Medvedev là chơi một trận đấu hoàn hảo - về mặt chiến thuật”. Alcaraz đã bỏ lỡ giải ATP Finals 2022 vì chấn thương bụng. Để có thể đi tiếp, anh cần phải thắng tay vợt đã chắc suất bán kết là Medvedev.

rublev-1700106225.jpg
Andrey Rublev buộc phải gọi huấn luyện viên đến để điều trị vết đau ở chân

Về phần gương mặt đầu tiên giành quyền vào bán kết ATP Finals 2023 - Daniil Medvedev - anh đã có chiến thắng thuyết phục trước Zverev. Medvedev cứu được 2 set point trong séc mở đầu, còn Zverev tỏ ra mất bình tĩnh ở cuối cả 2 séc. Medvedev nói: “Trận đấu rất khó khăn về mặt tinh thần. Cả hai đều chơi chặt chẽ. Nhưng tôi vui vì đã thắng”. Medvedev - nhà vô địch năm 2020 - đã cải thiện thành tích đối đầu lên 11-7 trong sự nghiệp của mình trước Zverev. Anh cũng đã thắng 5 trong 6 lần gặp nhau giữa 2 người trong năm nay.

Trong khi Alcaraz nhìn thấy cơ hội đi tiếp, thì Novak Djokovic đang gặp khó khăn khi thua Jannik Sinner ở lượt trận thứ hai đêm 14/11. Đêm nay (16/11), anh sẽ cần phải giành chiến thắng 2-0 trước Hubert Hurkacz để chắc suất vào vòng sau. Với bất kỳ kết quả nào khác, dù là thắng hay thua trong 3 séc, tay vợt người Serbia sẽ phải trông chờ Jannik Sinner giành chiến thắng trước Holger Rune mới biết được mình có thể tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch giải đấu này hay không.

Minh Tuấn (ESPN)