Thắng kịch tính vào phút chót, Hurkacz vô địch Thượng Hải Masters 2023

Hubert Hurkacz đã giành được danh hiệu ATP Masters 1000 thứ hai trong sự nghiệp của mình một cách đầy kịch tính vào chiều Chủ nhật (15/10), tại nội dung đơn nam giải Quần vợt Thượng Hải Masters. Anh đánh bại Andrey Rublev 6-3, 3-6, 7-6(8) sau 2 giờ 6 phút…

hurkacz-shanghai-2023-champion-1697369324.jpg

Trong một trận chung kết có thế trận căng thẳng, Hubert Hurkacz đã sử dụng cú giao bóng đầy uy lực của mình để tạo ra hiệu quả tuyệt vời trong những thời điểm quan trọng. Anh có tới 21 cú ace, giành được 81% (57/70) số điểm giao bóng đầu tiên. Tay vợt 26 tuổi người Ba Lan hiện đã giành được 7 danh hiệu cấp độ Tour, trong đó chiến thắng tại Thượng Hải là chức vô địch thứ hai ở cấp độ ATP Masters 1000, sau chiếc cúp ở Miami mà anh từng giành được vào năm 2021 khi đánh bại Jannik Sinner trong trận chung kết.

Với chiến thắng thứ 39 trong mùa giải, Hurkacz cũng đồng thời cải thiện tỷ số lên 3-2 trong loạt trận đối đầu với Andrey Rublev và vươn lên vị trí thứ 11 trong Pepperstone ATP Live Race To Turin. Anh chỉ còn kém Holger Rune 335 điểm, người hiện đang chiếm vị trí thứ 8 trong danh sách.

Rublev đã nỗ lực theo đuổi danh hiệu Masters 1000 thứ hai sau chiến thắng ở Monte-Carlo vào tháng Tư. Tay vợt 25 tuổi, người không thua set nào trên đường vào chung kết, đứng thứ năm trong Pepperstone ATP Live Race To Turin. Anh đã có khởi đầu séc 3 rất tốt (dẫn trước 5-3) sau khi thắng ở séc thứ 2. Tuy nhiên, trước một Hurkacz đầy quyết tâm, cẩn trọng và có phong độ cao, Rublev đã phải nếm trải thất bại đầu tiên và cũng là thất bại đáng buồn nhất ở giải lần này.

Hurkacz bền chí và quyết không bỏ cuộc và với những cú ace ở thời điểm quan trọng, đã buộc Rublev phạm lỗi để san bằng tỉ số 5-5, từ đó tạo đà thuận lợi về tâm lý để lật ngược thế cờ vào phút chót, giành chiến thắng ngọt ngào nhất mùa giải.

Minh Tuấn (ATP, Rolex Shanghai Masters)