Thắng chật vật, Medvedev giành suất bán kết đầu tiên tại giải Quần vợt ATP Finals

Đương kim vô địch Daniil Medvedev đã có một “trận chiến” thực sự trước huy chương vàng Olympic - Alexander Zverev trong loạt trận thứ 2 Bảng Đỏ đêm hôm qua (16/11) để chắc chắn giành suất đầu tiên tại bán kết giải Quần vợt ATP Finals sau 2 trận toàn thắng.

Tay vợt đang đứng số 2 thế giới - Daniil Medvedev, đã giành được suất đầu tiên trong loạt trận bán kết ATP Finals sau khi đánh bại nhà vô địch năm 2018 - Alexander Zverev, với các tỷ số 6-3, 6-7 (3), 7-6 (6). Medvedev, người vừa vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng hồi tháng 9 vừa qua mất hơn 2 tiếng rưỡi căng thẳng mới có thể hạ được đối thủ người Đức. "Chắc chắn đây là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất", Medvedev thừa nhận sau khi đã vượt qua Zverev.

Medvedev hiện đứng đầu tại Bảng Đỏ và dù Zverev thua trận, anh này vẫn xếp thứ 2 bởi ở trận đấu còn lại, Hubert Hurkacz đã không giành được chiến thắng đầu tiên cho mình ở giải năm nay. Sau khi thua Medvedev ở trận mở màn, tay vợt người Ba Lan tiếp tục thất bại trước đối thủ trẻ Jannik Sinner ở lượt trận đêm qua. Sinner, đứng thứ 11 trên Bảng xếp hạng ATP nhưng là sự lựa chọn thứ 9 trong danh sách tham dự ATP Finals đã được “trám chỗ” cho người đồng hương Matteo Berrettini sau khi anh này bị chấn thương và phải bỏ dở trận đấu gặp Zverev hôm trước. Dù chỉ nhận vé vớt, tay vợt 20 tuổi đã chứng minh anh thực sự là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện nay khi chiến thắng áp đảo trước đàn anh Hurkacz với tỷ số 6-2, 6-2.

Sinner đã từ chối tham gia giải trẻ Next Gen Finals, nơi anh có khả năng rất cao đăng quang ngôi vô địch, để chờ một cơ hội dành vé vớt tại ATP Finals năm nay. Và thật may mắn, sự hy sinh của anh đã được đền đáp khi vào phút chót, Berrettini buộc phải rút lui vì chấn thương. Dù thi đấu ít hơn 1 trận, Sinner vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu ở trận đấu còn lại anh thắng Medvedev và Hurkacz hạ được Zverev.

Mai Anh