Thái độ của huấn luyện viên sau trận chung kết FA Cup

Sau khi cùng Man United vô địch FA Cup, huấn luyện viên Ten Hag khẳng định, không lo sợ bị sa thải. Trong khi đó, ông thầy Guardiola lên tiếng nhận lỗi sau thất bại của các học trò ở Man City.

Ở trận chung kết FA Cup trên sân Wembley tối 25/5, các pha lập công của Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo đã giúp Man United đánh bại Man City 2-1, qua đó giành chức vô địch FA Cup. Đây là danh hiệu thứ hai của huấn luyện viên Erik ten Hag (sau League Cup) kể từ khi dẫn dắt "Quỷ đỏ" vào năm 2022.

Chiến thắng 2-1 giúp Man United chấm dứt mạch 35 trận bất bại của Man City trên mọi đấu trường. "Quỷ đỏ" cũng khiến tiền vệ Rodri nhận thất bại đầu tiên sau 74 trận. Còn ông Ten Hag trở thành huấn luyện viên đầu tiên thắng người đồng nghiệp Pep Guardiola trong một trận chung kết Cúp quốc nội ở Anh.

ten-hag-1716688844.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag khẳng định không sợ bị Man United sa thải

Đây là Cúp FA đầu tiên đội giành được kể từ năm 2016, cũng dưới trướng một huấn luyện viên người Hà Lan là Louis van Gaal. Năm ngày sau khi đoạt Cúp, Van Gaal bị đội bóng sa thải. 

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, khi được hỏi liệu ông có lo bị Man United sa thải, như tiền bối 8 năm trước, huấn luyện viên Ten Hag nói: "Nếu Man United không còn cần nữa, tôi sẽ tới nơi khác và đoạt danh hiệu, như đã từng làm suốt sự nghiệp. Hai năm, 3 trận chung kết và 2 danh hiệu không phải kết quả tồi với chúng tôi".

Mùa này, Man United sa sút, đứng chót bảng Champions League, thứ tám Ngoại hạng Anh, nhưng vẫn kịp kết thúc mùa giải với Cúp FA. "Khi tôi nhận việc, đội bóng đang như mớ hỗn độn", nhà cầm quân 54 tuổi nói thêm. "Giờ chúng tôi đang tiến bộ, bắt đầu đoạt những danh hiệu. Nhưng tôi vẫn chưa hài lòng, vì Man United phải làm tốt hơn".

Trạng thái vui vẻ của huấn luyện viên Ten Hag trong họp báo chuyển sang căng thẳng khi một phóng viên hỏi: "Ông nói rằng, đội bóng đang đi đúng hướng, dù chỉ đứng thứ tám Ngoại hạng Anh. Có phải ông không hiểu vì sao mọi người nghi ngờ ông không?".

Chiến lược gia người Hà Lan phản hồi: "Xin lỗi, nhưng tôi phải nói rằng, anh không có kiến thức bóng đá, hoặc không biết quản lý đội bóng. Khi thiếu những cầu thủ quan trọng, đội bóng không thể đạt kết quả tốt. Khi cầu thủ không có ở đây, làm sao tôi huấn luyện được họ. Đơn giản là vậy. Nếu anh không hiểu, tôi sẽ đi nơi khác và vẫn tiếp tục đoạt danh hiệu".

that-vong-1716688844.png
Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận, Man City đã mắc sai lầm ở chung kết FA Cup

Ở bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận, đã lên kế hoạch sai lầm khiến Man City thua ở chung kết Cúp FA. "Với những quyết định của tôi, Man City không ở đúng vị trí để tấn công", ông Guardiola nói sau trận thua tại Wembley. "Lỗi của tôi. Kế hoạch thi đấu của tôi không tốt. Về mặt chiến thuật, nó không tốt. Hôm nay tôi đã làm không tốt nhiệm vụ".

"Bạn lên kế hoạch ở các vị trí khác nhau nhưng nó không hiệu quả", ông Guardiola nói thêm. "Ngay cả với điều đó, chúng tôi đã nhiều lần đưa bóng tới một phần ba cuối sân và đường biên, nhưng làm không tốt với những quả tạt. Như thường lệ, khi gặp Man Utd, chúng tôi kiểm soát và tạo cơ hội trong hiệp 2, nhưng không thể gỡ hòa. Hiệp 2 tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi thi đấu quyết liệt hơn, một phần vì thua 0-2 và không còn gì để mất. Đó là thế trận chặt chẽ".

“Chúc mừng Man United đã đoạt Cúp. Tôi nghĩ, kế hoạch thi đấu của tôi hôm nay không tốt", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Hoàng Anh (tổng hợp)