Huấn luyện viên Pochettino sẵn sàng thay thế người đồng cấp Ten Hag ở Man United

Truyền thông Italia đưa tin, huấn luyện viên Erik ten Hag có thể rời Man United ngay trong mùa hè năm nay và cựu "thuyền trưởng" của The Blues - Mauricio Pochettino - sẵn sàng ngồi vào vị trí này.

Trong buổi trò chuyện với SoccerNews mới đây, nhà báo Gianluca Di Marzio cho biết: "Manchester United đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới. Mục tiêu của đội bóng này là Kieran McKenna và Mauricio Pochettino".

sa-thai-1716435358.jpg
Tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag tại Man United vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn

Theo tiết lộ từ nhà báo đang làm việc cho Sky Italy, Man United đánh giá cao khả năng của McKenna, sau khi nhà cầm quân này giúp câu lạc bộ Ipswich thăng 2 hạng liên tiếp, từ League One lên Premier League chỉ trong 2 mùa giải. Không chỉ có Man United, Chelsea và Brighton cũng sẵn sàng trải thảm đỏ để đón cựu trợ lý của Ole Gunnar Solskjaer.

"Nếu McKenna đến Chelsea, Man United sẽ chuyển hướng sang Pochettino. Có một điều tôi chắc chắn là, 'Quỷ đỏ' đang lên kế hoạch chia tay huấn luyện viên Ten Hag", Gianluca Di Marzio cho biết. Không chỉ có Gianluca Di Marzio, một chuyên gia săn tin chuyển nhượng khác là Fabrizio Romano cũng tiết lộ: "Mọi chuyện đều có thể xảy ra với ông Ten Hag sau mùa này".

Hôm 22/5, huấn luyện viên Pochettino đột ngột chia tay Chelsea. Bất chấp việc giúp The Blues về thứ sáu ở Premier League và chắc suất dự Cúp châu Âu mùa tới, nhưng nhà cầm quân 52 tuổi vẫn phải ra đi. Sau khi chia tay với The Blues, tờ The Times cho biết, huấn luyện viên Pochettino tỏ ra hứng thú và sẵn sàng đảm nhận công việc ở Man United nếu người đồng cấp Ten Hag bị sa thải sau trận chung kết FA Cup.

Ông Pochettino được đánh giá phù hợp với Man United. Nhà cầm quân người Argentina nổi tiếng mát tay với những cầu thủ trẻ, đồng thời có cách triển khai lối chơi chủ động, đẹp mắt và tràn đầy năng lượng. Theo thông tin được tờ Goal tiết lộ, huyền thoại Sir Alex Ferguson từng tiến cử nhà cầm quân người Argentina, song giới chủ "Quỷ đỏ" lại chọn huấn luyện viên Ten Hag vào mùa hè 2022.

chelsea-1716435359.jpg
Mauricio Pochettino là một trong những mục tiêu của Man United

Tuy nhiên, Old Trafford có thể không phải là bến đỗ tiềm năng duy nhất dành cho ông Pochettino. The Telegraph đưa tin, ông Pochettino cũng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí "thuyền trưởng" đội tuyển Anh, nếu huấn luyện viên Gareth Southgate quyết định từ chức sau EURO 2024.

Huấn luyện viên Ten Hag vừa khiến Man United trải qua mùa giải tệ nhất kỷ nguyên Premier League (đứng hạng 8) và lập hàng loạt kỷ lục tệ hại về số bàn thắng, số lần thủng lưới, số trận thua. Lúc này, "Quỷ đỏ" chỉ còn một cơ hội để cứu vãn mùa giải thảm họa, đó là trận chung kết FA Cup vào ngày 25/5. Tuy nhiên, đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Ten Hag lại là Man City hùng mạnh.

Nếu giành chiến thắng tại Wembley, Man United sẽ có vé dự Europa League mùa tới. Nếu thua, đội chủ sân Old Trafford sẽ vắng bóng ở đấu trường Cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014-2015.

Phương Anh (tổng hợp)