Giải Quần vợt Billie Jean King Cup: Tây Ban Nha và Thuỵ Sỹ thắng tuyệt đối trong ngày ra quân

Ngày thi đấu thứ hai giải Quần vợt đồng đội nữ Billie Jean King Cup chứng kiến những chiến thắng áp đảo của đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển Thuỵ Sỹ ở lượt trận đầu tiên của họ. Giải đấu cũng cho thấy tiềm ẩn những bất ngờ khi Slovakia có chiến thắng đầu tiên sau khi thua Australia ngày 9/11, trong lúc Kazakhstan thất bại trắng tay dù vừa hạ đội tuyển Vương quốc Anh trước đó chỉ 24 giờ.

badosa-1668056657.jpeg
Paula Badosa dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha thắng 3-0 trong lượt trận đầu Billie Jean King Cup 2022

Ở Bảng D, Coco Gauff/Caty McNally giành chiến thắng ở trận đôi nữ đã giúp Mỹ vượt qua Ba Lan trong ngày ra quân với tỷ số 2-1. Thất bại không tính tới của Mỹ đến từ trận thua của Madison Keys trước đối thủ kém cô 40 bậc trên Bảng xếp hạng WTA là Magda Linette. Gauff không tham gia đánh đơn đêm 9/11 do cô được bố trí nghỉ do vừa tham dự WTA Finals ở Texas (Mỹ) tuần trước. Danielle Collins đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi thắng Magdalena French với tỷ số 6-3, 3-6 , 7-6 (2) ở trận đầu tiên của tuyển Mỹ ở Billie Jean King Cup năm nay, song Keys đã đẩy mọi sự trở nên khó khăn khi thua Linette 4-6, 6-4, 2-6.

Ở Bảng C, Tây Ban Nha với sự góp mặt tích cực của Paula Badosa ở cả hai trận đánh đơn và đánh đôi đã đưa Tây Ban Nha thắng áp đảo 3-0 trước Kazakhstan ngay trong ngày ra quân. Một chiến thắng áp đảo khác trong ngày thi đấu thứ hai thuộc về đội tuyển Thụy Sĩ khi họ hạ gục Ý 3-0 với chỉ hai tay vợt là Jil Teichmann và Belinda Bencic. đều thắng trong các trận đấu đơn của họ trước khi hợp sức để thực hiện trận đấu đôi.

Viktoria Kuzmova và Anna Karolina Schmiedlova đã thắng trong các trận đánh đơn để giúp Slovakia đánh bại Bỉ 2-1, vươn lên thứ hai Bảng B, sau Australia. Đội tuyển xứ sở chuột túi mới thi đấu một lượt trận và giành chiến thắng 2-1 trước Slovakia ở ngày thi đấu đầu tiên. Họ sẽ có màn so tài với Bỉ vào đêm nay (10/11) và tình thế ở Bảng B sẽ ngã ngũ sau lượt trận này.

Phương Hạnh