Tập huấn trọng tài môn cờ Vua phục vụ SEA Games 31

Để chuẩn bị lực lượng trọng tài tốt nhất tham gia điều hành tại SEA Games 31, từ ngày 5 đến 9/5 tới Liên đoàn Cờ Việt Nam sẽ tổ chức lớp tập huấn trọng tài môn cờ Vua phục vụ SEA Games 31. Được biết, tham gia điều hành tại SEA Games 31 môn cờ Vua sẽ không có trọng tài quốc tế mà chỉ có các trọng tài trong nước.

trong-tai-cv-1-1651124137.jpg
50 trọng tài tham dự khóa tập huấn môn cờ Vua phục vụ SEA Games 31

Dự kiến sẽ có tổng cộng có 50 trọng tài trong nước tham gia lớp tập huấn và sau khi lớp kết thúc, chỉ 30 người được tham gia điều hành môn cờ Vua tại SEA Games 31.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển cờ Vua Việt Nam đã hoàn tất danh sách tham dự SEA Games 31, trong đó 2 gương mặt Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn chắc chắn tham dự. Mục tiêu của đội cờ vua Việt Nam là phấn đấu giành 5 huy chương vàng.

SEA Games 30 năm 2019 Phillipines, đội cờ Vua Việt Nam đã thi đấu với đội hình mạnh nhất, trong đó có Quang Liêm, Trường Sơn, nhưng không giành được tấm huy chương vàng nào.

Tại SEA Games 31, môn cờ Vua sẽ diễn ra tại Cung triển lãm và quy hoạch thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) từ ngày 10 đến 21/5 với 10 nội dung thi đấu. Đội tuyển cờ Vua Việt Nam tham dự bao gồm 9 kỳ thủ: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Lê Tuấn Minh (nam); Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Võ Thị Kim Phụng và Bạch Ngọc Thùy Dương (nữ).

P.L