Tập huấn luật môn Pickleball toàn quốc lần thứ nhất

Cục Thể dục thể thao đã tổ chức lớp tập huấn Luật của môn Pickleball trên phạm vi toàn quốc tưf ngày 3/7 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, lớp tập huấn về luật, có quy mô toàn quốc về môn thể thao mới mẻ Pickleball được tổ chức.

pickleball-2-1720104949.jpg
Tập huấn môn Pickleball

Tham dự lớp học có 200 học viên là huấn luyện viên, vận động viên của nhiều môn thể thao tới từ các địa phương trong cả nước tham gia nhằm nắm bắt thêm về sự phát triển của Pickleball cũng như xu hướng đang thịnh hành ở xã hội của môn đấu này. 

Khóa tập huấn diễn ra trong 3 ngày và các học viên sẽ được chuyên gia của Liên đoàn Pickleball châu Á đứng lớp giảng dạy trong đó có huấn luyện viên Trương Quang Vũ - chuyên gia chuyên môn của Liên đoàn Pickleball châu Á trực tiếp giảng dạy.

Huấn luyện viên Trương Quang Vũ cho biết: Lần đầu tiên, Cục Thể dục thể thao tổ chức một lớp tập huấn Luật của môn Pickleball có quy mô như thế này là điều cần thiết, từ đó, các địa phương sẽ có thêm sự nắm bắt về luật để phát triển phong trào nói chung. Ngoài các lý thuyết về sự phát triển của Pickleball, học viên của lớp học sẽ được cập nhật luật thi đấu chính thức của môn này để biết rõ nhất các kỹ thuật chuyên môn. Theo giới chuyên môn, các kỹ thuật giao bóng, đỡ bóng là điểm quan trọng mà nhiều học viên sẽ được chia sẻ nhằm nắm bắt tốt nhất với Pickleball.

Pickleball ra đời vào năm 1965 tại đảo Bainbridge, Washington (Mỹ). Đây là môn thể thao kết hợp giữa Quần vợt, Cầu lông và Bóng bàn, phù hợp với người có sự khéo léo và nhanh nhẹn trong không gian nhỏ. Nhờ hiệu ứng quảng cáo từ tỉ phú Bill Gates và sự tham gia thi đấu của những cựu tay vợt hàng đầu thế giới mà Pickleball đã trở thành môn thể thao mới có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong vài năm qua.

Pickleball du nhập vào Việt Nam từ năm 2018 và chỉ thực sự nở rộ từ năm 2023. Vậy nhưng, môn thể thao mới lạ này lập tức thu hút được sự quan tâm đông đảo của người chơi và ngày càng mở rộng trong những năm trở lại đây đặc biệt là các vận động viên chuyên nghiệp của Quần vợt và Bóng bàn. Hiện Việt Nam có khoảng 25 câu lạc bộ Pickleball trải dài trên cả nước.