Tạo hình kỳ dị của Messi, CR7 trong game bóng đá eFootball 2022

Với hình ảnh kỳ dị, khiến người hâm mộ phát tức mà vẫn không thể nhịn cười, game chơi bóng đá eFootball 2022 đang phải nhận rất nhiều lời chỉ trích ngay khi vừa ra mắt.

Varane, cổ động viên và Ronaldo - hay poster cho một bộ phim kinh dị?

eFootball 2022 là phiên bản mới của dòng game bóng đá nổi tiếng trước đây được biết đến với cái tên Pro Evolution Soccer (PES) của hãng Konami, ra mắt trên các nền tảng từ điện thoại thông minh đến các máy chơi thế hệ mới với mục tiêu tiếp cận lượng lớn khán giả. Để đạt mục tiêu này, Konami không thu phí người chơi. Tuy nhiên, không phải cứ miễn phí thì có thể “muốn làm gì thì làm”. Và Konami đã phải lãnh hậu quả ngay khi phiên bản mới ra mắt bởi tạo hình các cầu thủ quá tệ hại, đặc biệt là các ngôi sao sân cỏ sở hữu lượng lớn người hâm mộ như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Rafael Varane, David de Gea…

Những người yêu thích CR7 sao có thể vui khi thấy thần tượng của mình mắt lé, răng miệng chẳng khác một con ma cà rồng và hình ảnh ăn mừng trông đầy ngốc nghếch.

Trong khi đó, tạo hình Messi chẳng khả dĩ hơn khi Konami cung cấp hình ảnh "ngôi sao" người Argentina với ánh mắt dồn cục đờ đẫn và cái cằm nhọn hoắt.

Thủ thành David de Gea, bên ngoài nhìn bảnh bao phong độ bao nhiêu, khi vào game lại trông nặng tính “zombie” bấy nhiêu.

Các hình ảnh thi đấu của cầu thủ cũng lỗi rất nhiều khi các động tác tay chân không ăn khớp với hành động, thậm chí có những cảnh trông như thể chúng bị vặn ngược ra sau.

Konami đã nhận rất nhiều chỉ trích cho phiên bản này. Trên nền tảng trò chơi điện tử Steam, eFootball 2022 chỉ nhận được 8% tích cực trong hơn 10.400 lượt đánh giá. Một số nhận xét, phiên bản mới của eFootball 2022 chẳng khác gì biếm họa. Trước đó, hãng từng rất thành công khi phát hành dòng game huyền thoại PES từ năm 1995. Tính đến tháng 4 năm nay, 112 triệu bản sao của PES đã được bán, đồng thời đạt tới 400 triệu lượt tải về điện thoại di động.

Mai Anh