Tạo địa chấn, Hà Nội FC được thưởng tiền tỷ

Với chiến thắng đầy bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Urawa Red Diamonds, câu lạc bộ Hà Nội đã nhận được mức thưởng khá lớn từ "bầu" Hiển.

Trong lần đầu tham dự đấu trường AFC Champions League, Hà Nội FC đã tạo dấu ấn qua tinh thần thi đấu hết mình cho đến trận cuối cùng. Thành quả mới nhất mà thầy trò đội bóng này đạt được là “cơn địa chấn” được thực hiện trước các nhà đương kim vô địch Urawa Red Diamonds.

Tối 6/12, ở lượt trận hạ màn vòng bảng AFC Champions League tại sân Mỹ Đình, Hà Nội đã bất ngờ đánh bại Urawa Reds với tỉ số 2-1. Văn Nam và Tuấn Hải là 2 cầu thủ đã ghi bàn mang về chiến thắng nức lòng người hâm mộ Bóng đá Việt Nam.

hanoi-1701904007.jpeg
Hà Nội bất ngờ đánh bại nhà đương kim vô địch Urawa Reds ở trận hạ màn Vòng bảng AFC Champions League

Hà Nội đã sớm bị loại trước trận hạ màn nhưng vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao. Về phần mình, Urawa Reds đã trở thành cựu vương ngay sau vòng bảng. Đội bóng của Nhật Bản chỉ giành 7 điểm, về đích thứ hai bảng J, xếp sau Pohang Steelers (16 điểm). Mùa trước, Urawa Reds đã giành chức vô địch AFC Champions League sau khi đánh bại Al-Hilal với tổng tỉ số 2-1 ở chung kết.

Với 6 điểm, Hà Nội về đích thứ ba bảng J, xếp trên Wuhan Three Towns (5 điểm). Dù không thể vượt qua vòng bảng nhưng thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã làm nức lòng người hâm mộ với 2 chiến thắng tại sân nhà trước Wuhan Three Towns và Urawa Reds.

Thực tế trước cuộc so tài này, ít ai nghĩ đến việc Hà Nội FC sẽ đạt được kết quả ấn tượng như vậy khi mà đội bóng của bầu Hiển đang còn gặp khó khăn ở V.League 2023-2024, nhất là đang trong giai đoạn ổn định lại khu kỹ thuật.

Với chiến thắng này, Hà Nội FC dù chưa vượt qua được thành tích của Hoàng Anh Gia Lai đạt được ở AFC Champions League 2004 khi đạt đến 7 điểm ở vòng bảng. Nhưng với 6 điểm có được qua 2 chiến thắng trước các nhà vô địch của Trung Quốc (Wuhan) và mới nhất là Urawa Reds (Nhật Bản) - đội đang là đương kim vô địch càng tô đậm dấu ấn của Hà Nội FC.

Đội bóng Thủ đô đã có được món quà chia tay thật đẹp ở AFC Champions League 2023-2024 dành tặng người hâm mộ. Cũng từ những thể hiện của thầy trò huấn luyện viên Đức Tuấn, lãnh đạo câu lạc bộ đã quyết định thưởng nóng 1,3 tỷ đồng. Gồm 1 tỷ đồng cho toàn đội, 200 triệu đồng cho hàng phòng ngự và 100 triệu đồng cho riêng thủ môn Văn Hoàng.

Thực tế, đây là trận đấu mà hàng thủ của Hà Nội đã phải làm việc rất vất vả. Cá nhân thủ thành Văn Hoàng đã cản phá thành công 1 quả phạt đền trong hiệp 1. Nhờ sự chắc chắn của hàng thủ, Hà Nội đã đứng vững và giành chiến thắng chung cuộc sau khi Tuấn Hải ghi bàn thắng quyết định ở phút 87.

hanoi-fc-1701904717.jpeg
Hà Nội FC đã có được món quà chia tay thật đẹp ở AFC Champions League 2023-2024

Chia sẻ sau trận, huấn luyện viên Lê Đức Tuấn không giấu nổi sự vui mừng. Ông khẳng định, Hà Nội FC đã nỗ lực cống hiến để mang hình ảnh đẹp của Bóng đá Việt Nam đến với châu Á. "Chúng tôi hạnh phúc với chiến thắng này. Hôm nay, Hà Nội thi đấu cống hiến để mang hình ảnh đẹp của Bóng đá Việt Nam đến với châu Á. Nỗ lực của đội đã được đền đáp. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ của mình. Ở trận lượt đi, Hà Nội để thua đối thủ với tỷ số 0-6. Đó là bài học và chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm. Ở trận lượt về hôm nay, chúng tôi tập trung với lối đá phòng ngự phản công, sau đó tuỳ tình huống, tuỳ thời điểm đẩy cao hoặc áp sát đối phương. Hà Nội phải thi đấu với lịch dày đặc, cầu thủ có phần mệt mỏi nên trận này Ban huấn luyện sắp xếp xen kẽ cầu thủ trẻ. Họ đã nỗ lực hết mình và học hỏi được rất nhiều khi thi đấu với một đội bóng mạnh như vậy".

Dù rất sốc sau trận thua này, song huấn luyện viên Rafal Janas không quên dành lời khen cho đội bóng Thủ đô: “Chúc mừng Hà Nội với chiến thắng hôm nay. Đội chủ nhà nhập cuộc nỗ lực, thi đấu quyết tâm và họ xứng đáng có được thành quả này. Trong khi đó, Urawa Reds lại nhập cuộc không tốt. Đây là lần thứ hai trong mùa giải này, chúng tôi thua khi không ghi được bàn thắng trên chấm phạt đền. Sang hiệp 2, đội bóng chơi tốt hơn, bằng chứng là bàn gỡ hòa. Sau đó, chúng tôi có 2-3 cơ hội nữa, nhưng tiếc là các chân sút của tôi lại không tận dụng được. Rất tiếc khi Urawa Reds không để đi tiếp tại AFC Champions League. Chúng tôi phải cố gắng hơn và quên đi cảm giác thất bại hôm nay”.

Trang Trang