AFC Champions League 2023-2024: Hà Nội FC tìm chiến thắng đầu tay

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Pohang Steelers và Urawa Reds, cơ hội cạnh tranh suất vé đi tiếp của Hà Nội FC tại bảng J, AFC Champions League 2023-2024 gần như không còn. Sau khi sa thải huấn luyện viên Bandovic, đội bóng vô địch V.League vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tay.

Trong số các đối thủ tại bảng J, Vũ Hán Tam Trấn được coi là vừa tầm nhất với đội bóng Thủ đô. Huấn luyện viên tạm quyền - Lê Đức Tuấn - nhìn nhận: “Hà Nội FC đã thua 2 trận liên tiếp và có những thay đổi. Chúng tôi rất nỗ lực để chuẩn bị cho trận đấu này và sẽ cố gắng để giành được kết quả tốt nhất". Tuy gặp bất lợi khi phải thi đấu trên sân khách, nhưng với thực lực không quá chênh lệch, Văn Quyết và đồng đội vẫn có thể tạo ra những bất ngờ.

ha-noi-nhan-that-bai-2-4-truoc-pohang-steelers-1698116750.jpg
Hà Nội FC đã thua 2 trận liên tiếp trước Pohang Steelers và Urawa Reds

Do không phải thi đấu ở vòng 1 V.League 2023-2024 nên Hà Nội FC có đủ thời gian để chuẩn bị và nghiên cứu kỹ đối thủ. Vũ Hán Tam Trấn từng gây bất ngờ khi cầm chân đối thủ mạnh nhất bảng - Urawa Reds - với tỷ số 2-2 ở lượt trận đầu, nhưng cũng đã phải nhận thất bại 1-3 khi đến làm khách trên sân của Pohang Steelers. Cục diện tại bảng J đang bất lợi cho cả 2 đội bóng. Trong khi Hà Nội FC đã để thua 2 trận liên tiếp và bị thủng lưới tới 10 bàn, xếp cuối bảng thì đội chủ nhà cũng chỉ mới có được 1 điểm.

AFC Champions League không chỉ là sân chơi quá tầm với Hà Nội FC mà còn là thử thách với cả các câu lạc bộ Trung Quốc. Tuy không có nhiều cơ hội để cạnh tranh suất vé đi tiếp, nhưng chắc chắn cả 2 đội đều mong muốn có được chiến thắng đầu tay. Về lực lượng, nhiều khả năng Hà Nội FC sẽ không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Marcao vì chấn thương, trong khi tiền vệ Xie Pengfei của Vũ Hán Tam Trấn bị treo giò vì thẻ phạt.

ha-noi-fc-thua-dam-tren-san-saitama-2002-cua-cau-lac-bo-urawa-reds-nhat-ban-1698116862.png
Văn Quyết và đồng đội vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tay

Trận đấu giữa Vũ Hán Tam trấn và Hà Nội FC sễ diễn ra vào lúc 19 giờ trên Sân vận động Wuhan Sports Centre

Đội hình dự kiến:

Vũ Hán Tam Trấn: Liu Dianzuo, Park Ji Soo, Wei Shihao, Yan Dinghao, Yakubu, Davidson, Liu Yiming, Gao Zhunyi, Ren Hang, Ren Hang, Marcao.

Hà Nội FC: Tấn Trường, Duy Mạnh, Marcao, Thành Chung, Le Tallec, Hùng Dũng, Hai Long, Tagueu, Tuấn Hải, Văn Quyết, Jevtovic.

Hưng Yên