AFC Champions League 2023-2024: Hà Nội FC thắng để… giải hạn

Sau 3 thất bại liên tiếp trước các đối thủ tại bảng J AFC Champions League 2023-2024, cơ hội cạnh tranh suất vé đi tiếp của Hà Nội FC thực sự đã hết, nhưng đội bóng đang sa sút vẫn phải đá để… giải hạn.

ha-noi-fc-thua-3-tran-lien-tiep-va-da-het-co-hoi-tai-afc-champions-league-2023-2024-1699412757.jpeg
Hà Nội FC thua 3 trận liên tiếp và đã hết cơ hội tại AFC Champions League 2023-2024

AFC Champions League 2023-2024 bây giờ chẳng khác gì gánh nặng với Hà Nội FC khi đã cạn kiệt hy vọng nhưng vẫn phải đá để giữ thể diện. Tiếp đón câu lạc bộ Vũ Hán Tam Trấn trên sân nhà được coi là cơ hội tốt nhất của đội bóng đang khủng hoảng, bởi 1 trận thắng sẽ giúp đội bóng Thủ đô tìm lại sự tự tin và vực dậy tinh thần đang sa sút.

“Hà Nội FC đã thua 3 trận ở AFC Champions League, cơ hội đi tiếp không còn, nhưng chúng tôi vẫn xác định thi đấu hết mình và cống hiến cho người hâm mộ. Trong giai đoạn khó khăn này, Hà Nội FC sẽ cố gắng chơi tốt từng trận, Ban huấn luyện cũng đã có phương án xoay tua cầu thủ để có đội hình tốt nhất cho trận đấu", huấn luyện viên tạm quyền Lê Đức Tuấn phát biểu.

Do chưa có chứng chỉ hành nghề huấn luyện viên Chuyên nghiệp của AFC nên tân huấn luyện viên Đinh Thế Nam không được đăng ký chỉ đạo và trợ lý Lê Đức Tuấn sẽ tiếp tục giữ vị trí tạm quyền dẫn dắt Hà Nội FC tại AFC Champions League 2023-2024.

tuan-hai-ghi-ban-thang-danh-du-trong-tran-luot-di-tren-san-vu-han-1699412809.jpeg
Tuấn Hải ghi bàn thắng danh dự trong trận lượt đi trên sân Vũ Hán

Đội bóng Thủ đô vừa phải nhận 2 thất bại liên tiếp, rơi xuống đáy bảng tại V.League và đang đối mặt với khó khăn về lực lượng, trong khi Vũ Hán Tam Trấn đang sung sức và vẫn còn hy vọng để xoay chuyển tình thế sau khi cầm chân đối thủ mạnh - Urawa Reds và đánh bại Hà Nội FC để kết thúc lượt đi với 4 điểm. Cục diện tại bảng J đang nghiêng hẳn về Pohang Steelers với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, Urawa Reds và Vũ Hán Tam Trấn đang có cùng 4 điểm và cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ nhì cùng suất vé vớt để đi tiếp vào vòng 1/8.

AFC Champions League thực tế vẫn đang là sân chơi quá tầm với Hà Nội FC và các câu lạc bộ V.League. Tuy đã hết cơ hội để cạch tranh suất vé đi tiếp, nhưng ở thế chẳng còn gì để mất, biết đâu Hà Nội FC sẽ tạo được bất ngờ với chiến thắng muộn màng trên sân vận động Mỹ Đình tối nay (8/11).

Hưng Yên