Man United "mua hớ" Antony

Phát biểu với báo giới mới đây, đại diện câu lạc bộ Manchester United thừa nhận, đã trả giá quá cao để sở hữu tiền đạo Antony.

Tiền đạo Antony là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022. Theo đó, "Quỷ đỏ" đã chi 85,5 triệu bảng (100 triệu euro) để sở hữu chữ ký của tiền đạo người Brazil từ Ajax.

Với mức phí chuyển nhượng này, Antony trở thành một trong 4 cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League bên cạnh những cái tên như Jack Grealish, Romelu Lukaku và Paul Pogba.

man-united-tan-binh-1673573634.jpg
Tiền đạo Antony không có phong độ ổn định trong màu áo Man United

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Man United, Antony có khởi đầu như mơ cùng Man United khi ghi bàn ở 3 trận đầu tiên. Mặc dù vậy, "ngôi sao" người Brazil đã không duy trì được sự ổn định của mình. Bởi kể từ đó tới nay, tiền đạo 22 tuổi chỉ đóng góp 6 bàn và những màn trình diễn thiếu ổn định.

Gần nhất, Antony ghi bàn mở tỉ số tuyệt đẹp trong trận thắng 3-0 Charlton vào ngày 10/1 vừa qua, nhưng sau đó thi đấu mờ nhạt trước khi được rút ra nhường chỗ cho Marcus Rashford.

Trước phong độ thiếu ổn định của "ngôi sao" người Brazil, các fan hâm mộ của Man United cho rằng, Antony không xứng đáng với mức giá 100 triệu euro.

Không chỉ các fan hâm mộ, một lãnh đạo của "nửa đỏ" thành Manchester khi phát biểu trên ESPN cũng thừa nhận, đội chủ sân Old Trafford đã bị “hớ” trong thương vụ chuyển nhượng này. Mặc dù vậy, vị này cũng đã chỉ ra những lý do chính đáng để Man United chiêu mộ ngôi sao người Brazil.

Theo đó, Man United ký hợp đồng với Antony vì thiếu hụt các lựa chọn trên hàng công. Bản thân Antony cũng bày tỏ khao khát được khoác áo Man United và trở thành một phần quan trọng trong dự án với huấn luyện viên Erik ten Hag.

Ngoài ra, tại thời điểm đó Antony được nhiều câu lạc bộ lớn săn đón ở thời điểm đó nên mức phí chuyển nhượng bị Ajax đẩy lên.

Chưa hài lòng với hàng công hiện tại, Man United đã bổ sung tiền đạo Wout Weghorst theo hợp đồng mượn đến cuối mùa.

Tại Premier League, đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag đang xếp thứ tư nhưng kém đội đầu bảng Arsenal tới 9 điểm.

Kim Ngân