Bốc thăm bán kết Cúp Liên đoàn Anh: Man United rộng đường tới Wembley

Lễ bốc thăm vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra ngay sau khi những trận đấu cuối của vòng tứ kết kết thúc và lá thăm may rủi đưa Man United chạm trán tân binh Ngoại hạng Anh, Nottingham. Ở cặp đấu còn lại, Newcastle sẽ chạm trán Southampton.

Rạng sáng nay, 2 trận còn lại tại vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Nottingham Forest và Southampton. Trên sân nhà, Forest vượt qua Wolves ở loạt sút luân lưu. Trong khi đó, Southampton gây sốc khi đánh bại Man City với tỉ số 2-0. Ngay sau 2 trận đấu này, Ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm phân cặp vòng bán kết. Theo kết quả, Man United sẽ chạm trán “mồi ngon” Nottingham Forest.
Ngày 11/1, Man United đã đánh bại Charlton Athletic với tỉ số 3-0 rất dễ dàng. Newcastle cũng thể hiện được sức mạnh khi hạ gục Leicester để có mặt ở trận bán kết của một giải đấu cúp lần đầu tiên sau 18 năm.
manu-1673487890.jpeg
Man United là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Sở dĩ coi Forest là “mồi ngon” của Man United vì "Quỷ đỏ" toàn thắng đối thủ này ở 7 lần đụng độ gần nhất, với tổng tỉ số 29-3. Ở trận lượt đi Premier League 2022-2023 diễn ra cuối năm ngoái, đội chủ sân Old Trafford dễ dàng đánh bại Nottingham Forest với tỉ số 3-0.

Không chỉ nắm cơ hội lớn lọt vào trận chung kết, Man United còn được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2022-2023. Bởi lẽ, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag là ông lớn còn lại góp mặt ở giải đấu này sau khi Tottenham, Arsenal, Chelsea, Liverpool và Man City bị loại.

Cặp bán kết còn lại tại Cúp Liên đoàn Anh là cuộc đối đầu giữa Newcastle và Southampton. Tương tự Man United, "Chích choè" cũng được đánh giá cao hơn The Saints nhờ phong độ tốt từ đầu mùa.

Trái với các vòng đấu trước, vòng bán kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và về. Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 24/1. Các trận lượt về diễn ra vào ngày 30/1. Ở trận lượt đi, Man United và Southampton được đá trên sân nhà.

Bảo Ngọc